Doanh nghiệp

Một doanh nghiệp Đài Loan muốn đầu tư dự án sản xuất linh kiện ô tô 2.200 tỷ đồng tại Bình Thuận

Quang Dương 19/10/2024 - 09:34

Nhà máy này dự kiến vận hành chính thức vào tháng 10/2026.

Ngày 18/10, theo thông tin từ báo Dân Việt, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã có buổi làm việc với Công ty NeoSCM Limited (Đài Loan) về đề xuất đầu tư dự án sản xuất đĩa phanh ô tô tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm II, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Buổi làm việc có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trong tỉnh. Tại đây, đại diện Công ty NeoSCM Limited bày tỏ mong muốn đầu tư dự án sản xuất đĩa phanh xe ô tô, với tổng công suất thiết kế 12 triệu sản phẩm/năm.

Dự án sẽ được triển khai theo hai giai đoạn: Giai đoạn 1 sản xuất khoảng 6 triệu đĩa phanh ô tô/năm, và giai đoạn 2 sản xuất 3 triệu đĩa phanh ô tô cùng bán thành phẩm đĩa phanh ô tô khoảng 3 triệu sản phẩm/năm. Tổng mức đầu tư cho dự án lên đến 2.200 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp Đài Loan muốn đầu tư dự án sản xuất linh kiện ô tô 2.200 tỷ đồng tại Bình Thuận
Ông Nguyễn Hồng Hải , Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại buổi làm việc

>> Chuỗi dự án nông nghiệp tại Tây Nguyên dự kiến đem về 2 tỷ USD cho liên doanh DHN

Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, NeoSCM Limited dự kiến sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan để triển khai dự án, với mục tiêu đến tháng 10/2026 sẽ đưa nhà máy sản xuất đĩa phanh xe ô tô tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm II đi vào vận hành chính thức.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hồng Hải có lời cảm ơn đối với NeoSCM Limited vì đã tiến hành khảo sát và nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực sản xuất tại địa bàn tỉnh.

Ông cũng nhấn mạnh những tiềm năng và lợi thế của tỉnh Bình Thuận như khí hậu thuận lợi, hệ thống giao thông kết nối đồng bộ, cùng các lĩnh vực ưu tiên mà tỉnh đang chú trọng thu hút đầu tư. Ông hy vọng NeoSCM Limited sẽ góp phần giới thiệu thêm nhiều nhà đầu tư khác đến với Bình Thuận trong tương lai.

Liên quan đến ngành nghề mà NeoSCM Limited muốn đầu tư, ông Nguyễn Hồng Hải đề nghị công ty cần làm việc trực tiếp với các sở, ban, ngành có liên quan để bổ sung sản xuất đĩa phanh xe cơ giới các loại vào danh mục các ngành nghề được phép sản xuất kinh doanh tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm II.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hồng Hải cũng yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho NeoSCM Limited sớm hoàn thành các thủ tục và triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật.

>> Ông lớn Trung Quốc muốn mở rộng đầu tư, chi 1 tỷ USD làm dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Tại sao nhiều xe ô tô mới không còn trang bị nắp bình xăng?

BMW, Mercedes và loạt ông lớn ô tô Đức lao đao ở thị trường tỷ dân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-dai-loan-muon-dau-tu-du-an-san-xuat-linh-kien-o-to-2200-ty-dong-tai-binh-thuan-254610.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp Đài Loan muốn đầu tư dự án sản xuất linh kiện ô tô 2.200 tỷ đồng tại Bình Thuận
POWERED BY ONECMS & INTECH