Thế giới

Một hãng hàng không chơi lớn với gói ‘bay thả ga’, chỉ 14 triệu đồng cho 1 năm bay không giới hạn

Thiên Kim 15/08/2024 - 11:47

Ngoài giá vé, hành khách sử dụng hãng hàng không châu Âu này sẽ phải trả thêm một số khoản khác như phí đặt vé và phí hành lý quá cước.

CNBC đưa tin, hãng hàng không giá rẻ Wizz Air vừa ra mắt dịch vụ đăng ký bay không giới hạn với giá 499 euro/năm (khoảng 13,7 triệu đồng) dành cho hành khách tại châu Âu.

Vé bao trọn năm "bay thả ga" này cho phép hành khách đặt chuyến bay một chiều và khứ hồi trong suốt cả năm. Giá vé sẽ được áp dụng cho đến hết ngày 16/8 trước khi tăng lên 599 euro (khoảng 16,5 triệu đồng).

Theo thông tin chi tiết trên trang web của hãng hàng không, hành khách có thể đặt vé đến bất kỳ điểm đến quốc tế nào của hãng - bao gồm Athens (Hy Lạp), Madrid (Tây Ban Nha), Paris (Pháp) và Reykjavik (Iceland) - với thời hạn tối đa 3 ngày trước khi khởi hành. Khung thời gian đặt vé sẽ mở vào tháng 9.

Một hãng hàng không chơi lớn với gói ‘bay thả ga’, chỉ 14 triệu đồng cho 1 năm bay không giới hạn - ảnh 1
Máy bay Airbus A321 neo của hãng Wizz Air Malta. Ảnh: CNBC

Ngoài ra, hành khách phải trả thêm một khoản phí cố định là 9,99 euro cho mỗi lần đặt vé và sẽ bị tính thêm nếu hành lý vượt quá mức quy định.

Hãng hàng không cho biết ban đầu họ có kế hoạch phát hành 10.000 thẻ thành viên cho dịch vụ này, đồng thời lưu ý rằng số lượng ghế sẽ phụ thuộc vào "một số yếu tố bên ngoài và bên trong".

Năm ngoái, một số hãng hàng không Mỹ đã có chiến dịch khuyến mãi tương tự. Ví dụ, Frontier Airlines công bố gói vé không giới hạn Go Wild! trị giá 599 USD cho các tuyến bay Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, trong khi một số hãng hàng không châu Âu cung cấp các gói nhiều chuyến bay với giá cố định, bay không giới hạn vẫn là một khái niệm mới lạ ở lục địa này.

Quyết định được đưa ra khi Wizz Air chứng kiến lợi nhuận lao dốc và sự hài lòng của khách hàng giảm sút trong bối cảnh ngành hàng không đối mặt với áp lực lớn sau sự bùng nổ du lịch hậu đại dịch.

Đầu tháng này, hãng hàng không Hungary báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý đầu năm 2024 giảm 44% trong khi mức độ hài lòng của khách hàng xếp ở mức 44%. Điều này đã khiến hãng rơi xuống cuối bảng xếp hạng các hãng hàng không chặng ngắn châu Âu của tổ chức người tiêu dùng “Which?” vào tháng 2.

Vào ngày công bố kết quả kinh doanh quý I/2024, CEO Jozsef Varadi nói rằng hạn chế về nguồn cung đang tác động đến triển vọng ngắn hạn của công ty, áp lực lạm phát cũng đang đè nặng lên nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo CNBC

>> Sân bay bận rộn nhất thế giới liên tục xô đổ nhiều kỷ lục

Máy bay vận tải không người lái ‘khủng nhất’ láng giềng Việt Nam chính thức cất cánh, vận chuyển ‘ngon ơ’ 2 tấn hàng

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Brazil: Đã tìm thấy toàn bộ thi thể của 62 nạn nhân, chuyên gia tiết lộ tình trạng rơi ‘rất lạ’

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/mot-hang-hang-khong-choi-lon-voi-goi-bay-tha-ga-chi-14-trieu-dong-cho-1-nam-bay-khong-gioi-han-125463.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một hãng hàng không chơi lớn với gói ‘bay thả ga’, chỉ 14 triệu đồng cho 1 năm bay không giới hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH