Một người xuất hiện - cả họ cổ phiếu tăng trần: Nhà đầu tư cẩn thận "trúng gió" vùng giá đỉnh

16-03-2022 16:25|Bạch Huệ

Một nhóm cổ phiếu vừa bất ngờ tạo sóng hệt như cách xuất hiện tại họ cổ phiếu Louis (TGG, BII, TDH, AGM,...) liên quan đến ông Đỗ Thành Nhân hay họ APEC (APS, API, IDJ) liên quan đến ông Đỗ Thế Lăng trong năm 2022.

Trong bối cảnh thị trường diễn biến khá tiêu cực trong hơ 2 tháng qua, nhóm cổ phiếu liên quan đến Nhựa Đồng Nai - DNP Corp (HNX: DNP) – doanh nghiệp do ông Vũ Đình Độ làm Chủ tịch HĐTQ vẫn miệt mài tăng giá.

Cụ thể, ngay từ khi mở cửa phiên ngày 16/3, không chỉ cổ phiếu DNP, hàng loạt cổ phiếu liên quan như NVT của Ninh Vân Bay (HOSE: NVT), JVC của Công ty Thiết bị y tế Việt Nhật (HOSE: JVC), VC9 của Xây dựng số 9 (HNX: VC9) đều đồng loạt tăng trần. Xét từ đầu tháng 3, các cổ phiếu này tăng từ 19% đến 29%. Riêng cổ phiếu HUT của “trùm” BOT Tasco đã tăng gấp 2,3 lần tính từ đầu năm.

Đáng nói, đà tăng của nhóm cổ phiếu nói trên không nằm từ việc được hưởng lợi từ sóng ngành mà liên quan tới việc có chung sở hữu. Đây cũng là sự trở lại của những "cơn sóng thần" của cổ phiếu họ Louis (TGG, BII, TDH, AGM,...) liên quan đến ông Đỗ Thành Nhân hay cổ phiếu họ APEC (APS, API, IDJ) liên quan đến ông Đỗ Thế Lăng trong năm 2022.

3 họ cổ phiếu "làm mưa làm gió" trên thị trường chứng khoán năm 2021

Đà tăng của mã chứng khoán HUT bắt đầu sau những thay đổi lớn trong cơ cấu nhân sự cao cấp cùng phương án phát hành riêng lẻ 80 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn lên 3.486 tỷ đồng. Đó là sự xuất hiện của ông Hồ Việt Hà với cương vị Chủ tịch HĐQT. Ông Hà có khoảng thời gian làm Chủ tịch HĐQT của DNP Water – công ty con của Nhựa Đồng Nai. Hiện, ông Hà không còn đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT DNP Water nhưng vẫn là Thành viên HĐQT.

cp-dnp(1).png

Tương tự, các lãnh đạo của Nhựa Đồng Nai cũng xuất hiện tại Công ty Thiết bị Y tế Việt Nhật (HOSE: JVC) vào thời điểm cổ đông Nhật Bản thoái vốn tháng 8/2020.

Cụ thể, 3 nhà đầu tư cá nhân gồm Phan Thị Thu Thảo, Phùng Quang Việt và Nguyễn Văn Hiếu đã nhận chuyển nhượng tổng cộng 31,5 triệu cổ phiếu JVC từ Orix Corporation, Dream Incubator Inc. và DI Asian Industrial Fund, L.P (DIAF) trong đó ông Hiếu là Tổng Giám đốc và bà Thảo là Phó Tổng Giám đốc Nhựa Đồng Nai.

Tương tự, với CTCP Xây dựng số 9 (Vinaconex 9), doanh nghiệp này cũng có biến động cổ đông lớn vào cuối năm trước khi Vinaconex (HOSE: VCG) hoàn tất thoái 37% vốn. Giới thạo tin loan báo rằng chủ mới của VC9 là nhóm DNP.

Cổ phiếu "họ DNP" tiếp tục leo trần, HUT bất ngờ bị xả bán mạnh

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-nguoi-xuat-hien-ca-ho-co-phieu-tang-tran-nha-dau-tu-can-than-trung-gio-vung-gia-dinh-123541.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một người xuất hiện - cả họ cổ phiếu tăng trần: Nhà đầu tư cẩn thận "trúng gió" vùng giá đỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH