Bất động sản

Một quốc gia xây bãi đỗ xe trong hang động đẹp như hộp đêm, có cả phòng trẻ em, khu sửa xe và khu thư giãn

Ngọc Trà 11/01/2024 06:26

Bãi đỗ xe đặc biệt này nằm trong hang động Morelli, thành phố Naples, Italia cung cấp 436 chỗ đỗ xe với dung lượng khoảng 2.000 xe ô tô mỗi ngày.

Điều khiến bãi đỗ xe Morelli được ca ngợi độc đáo nhất thế giới là vị trí đặc biệt của nó. Bãi đỗ xe nằm trong một hang động tự nhiên, nối với một đường hầm cổ được xây dựng từ thế kỷ 17. Sự hài hòa của vẻ đẹp lịch sử và tuyệt tác thiên nhiên tạo ra một không gian đặc biệt kết nối khu vực Đài tưởng niệm Piazza dei Martiri và thành phố ngầm Naples.

garage-morelli
Vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên được thiết kế hài hòa dưới bàn tay của con người.

Bãi đỗ xe đặc biệt này được thiết kế 7 tầng: 3 tầng dành cho gara riêng, 3 tầng dành cho bãi đỗ xe công cộng với 197 chỗ đỗ xe ô tô và 30 chỗ đỗ xe máy. Khu đỗ xe riêng tư 3 tầng với 176 gara riêng diện tích rộng.

Có 3 cổng ra vào cho các phương tiện di chuyển: 1 lối vào bãi đỗ xe công cộng, 1 lối vào thẳng gara riêng và đường còn lại lối ra cho toàn bộ cấu trúc.

Screenshot
Sơ đồ bãi đậu xe trong hang động dưới lòng đất.

Bãi đỗ xe cung cấp các dịch vụ khác nhau, bao gồm các phương thức thanh toán đa dạng như tiền xu, tiền giấy, thẻ tín dụng, thẻ trả trước và hệ thống đặt chỗ từ xa thông qua web. Mỗi tầng được trang bị màn hình thông tin với sự hỗ trợ cho khách hàng và cung cấp thông tin về trung tâm thành phố, rạp chiếu phim, nhà hát, khu mua sắm, phương tiện giao thông công cộng và nhiều hơn thế nữa.

Ngoài ra, bãi đỗ xe còn cung cấp các dịch vụ bổ sung như phòng để để hành lý, phòng trẻ em, máy bán hàng tự động, hỗ trợ kỹ thuật cho ô tô, máy tự kiểm tra nồng độ cồn...

c315e8e3c4835a2050600d595b62d410.jpg
Chỗ thư giãn, giải khát trong hầm đỗ xe

An toàn, bảo mật và hiệu quả là 3 yếu tố được đặt lên hàng đầu tại Bãi đỗ xe Morelli. Bãi đỗ xe đặc biệt này vận hành hoàn toàn bằng máy móc với hơn 160 camera giám sát kết nối với phòng điều khiển, hệ thống kiểm soát truy cập nhận dạng biển số xe, hệ thống chữa cháy tự động.

Bãi đỗ xe hoạt động 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần và được giám sát bởi một phòng điều khiển kết nối với các camera giám sát, vận hành bởi Trung tâm vận hành quốc gia Quick. Về chi phí đỗ xe, bãi đỗ xe Morelli tính phí là 4 euro/giờ, 36 euro/ngày và 300 euro/tháng.

parcheggio
Năm 2011, bãi đỗ xe hang Morelli được trao giải thưởng EPA bởi thiết kế và vị trí độc đáo trong lĩnh vực đỗ xe.

Hang Morelli nổi tiếng với những hình thành thạch nhũ và thạch sừng tuyệt đẹp, đã được hình thành dần dần trong hàng ngàn năm. Hang Morelli mang đến một trải nghiệm đáng nhớ cho những người yêu thiên nhiên, yêu thích mạo hiểm, quan tâm đến địa chất học và lịch sử.

Khi đỗ xe, du khách có thể tham quan vẻ đẹp của hang động. Mục đích của chính quyền địa phương khi xây dựng bãi đỗ xe này là như vậy.

>> Hành trình hàng nghìn năm phòng chống động đất của Nhật Bản với công nghệ xây dựng thông minh cho kiến trúc cao tầng

Các nước xây dựng bãi đỗ xe như thế nào?

Bãi đỗ xe 10.000m2 tại đất cảng Hải Phòng bất ngờ bị ‘tuýt còi’

Quận đông dân nhất Hà Nội biến bãi đỗ xe 'lậu' thành trường học cho phường có nhiều học sinh nhất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bai-do-xe-dep-nhu-hop-dem-nam-trong-hang-dong-co-phong-tre-em-khu-sua-xe-va-khu-thu-gian-d114417.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một quốc gia xây bãi đỗ xe trong hang động đẹp như hộp đêm, có cả phòng trẻ em, khu sửa xe và khu thư giãn
POWERED BY ONECMS & INTECH