Xã hội

Một sân vận động gần 20 năm tuổi, sức chứa 16.000 người tại Việt Nam bị xóa sổ

Đại Dương 09/10/2024 14:56

Một biểu tượng bóng đá của tỉnh nhà sẽ không còn hiện diện, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Nằm ngay tại trung tâm thành phố, sân vận động (SVĐ) tỉnh Tây Ninh từng được xem là một trong những SVĐ đẹp nhất miền Nam. Tuy nhiên, những ngày gần đây, SVĐ tỉnh Tây Ninh bị tháo dỡ đã để lại nhiều nuối tiếc cho những người yêu bóng đá Việt Nam.

Vào ngày 13/9 vừa qua, Công ty Đấu giá hợp danh Khải Hưng thông báo đấu giá vật tư thu hồi SVĐ tỉnh Tây Ninh, bao gồm: khán đài, cổng rào, hàng rào và nhà bán vé, với lịch mở thầu vào ngày 29/9. Hiện tại, một đơn vị đã trúng thầu và đang tiến hành tháo dỡ các hạng mục này.

SVĐ Tây Ninh nằm ngay tại trung tâm thành phố. Ảnh: Internet

SVĐ Tây Ninh nằm ngay tại trung tâm thành phố. Ảnh: Internet

Khánh thành vào năm 2005, SVĐ Tây Ninh có sức chứa hơn 16.000 người và nằm gần công viên Xuân Hồng. Nơi đây từng là địa điểm tổ chức trận giao hữu giữa đội U23 Việt Nam và Fico Tây Ninh vào năm 2013. Ngoài ra, sân vận động này còn thường xuyên được chọn làm nơi đăng cai các giải bóng đá trẻ do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức.

Trong 4 năm qua, sân nhà của CLB Tây Ninh không còn chứng kiến những trận đấu thuộc giải hạng Nhất Quốc gia. Tháng 1/2021, đội bóng quyết định rút lui khỏi bóng đá chuyên nghiệp do gặp khó khăn trong việc tìm nguồn tài chính để duy trì hoạt động.

Ðối với nhiều người, sau mười mấy năm đi vào hoạt động, SVÐ Tây Ninh ghi dấu biết bao kỷ niệm đẹp. Ảnh: Internet

Ðối với nhiều người, sau mười mấy năm đi vào hoạt động, SVĐ Tây Ninh ghi dấu biết bao kỷ niệm đẹp. Ảnh: Internet

Với nhiều người, sau hơn mười năm hoạt động, SVĐ Tây Ninh đã trở thành nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm đẹp. Không chỉ chứng kiến hàng trăm bàn thắng ấn tượng, SVĐ Tây Ninh còn là nơi các cổ động viên được hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt, trải qua những cảm xúc vui buồn cùng đội bóng yêu thích của mình.

SVĐ tỉnh Tây Ninh giờ đây trở nên vắng lặng, xuống cấp và không còn bóng dáng của các hoạt động thể thao. Theo chủ trương của địa phương, sân sẽ được chuyển đổi công năng, trở thành một không gian mở phục vụ cho cộng đồng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và giải trí của người dân.

Sau khi có đơn vị trúng thầu và sân vận động bị tháo dỡ, nhiều người từng gắn bó với bóng đá Tây Ninh không khỏi chạnh lòng. Một biểu tượng bóng đá của tỉnh sẽ không còn hiện diện, để lại nhiều tiếc nuối. Hiện tại, bóng đá Tây Ninh cũng đang ở vị thế rất thấp, chưa tìm lại được thời kỳ hoàng kim của mình.

Nơi đây đã từng là sân thi đấu của các giải bóng đá chuyên nghiệp, là chỗ ăn ở, tập luyện của CLB Tây Ninh. Ảnh: Internet

Nơi đây đã từng là sân thi đấu của các giải bóng đá chuyên nghiệp, là chỗ ăn ở, tập luyện của CLB Tây Ninh. Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Cựu Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá Tây Ninh chia sẻ: "Từ ngày CLB rút lui, tôi cũng nghỉ cho đến nay. Thấy SVĐ bị tháo dỡ thì mình cũng buồn nhưng biết sao được vì cuộc sống phải luôn vận động và phát triển mà".

Hiện tại, CLB Tây Ninh, với nòng cốt là lứa U21 do huấn luyện viên Hồ Thành Hào dẫn dắt, sẽ tham gia tranh tài tại giải hạng Ba Quốc gia ở địa điểm tập trung là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 24/10 đến 11/11/2024.

>> Sân vận động lâu đời nhất Việt Nam xuống cấp trầm trọng, chuẩn bị được nâng cấp cải tạo

Phá sập siêu sân vận động sức chứa 83.000 người, gấp đôi 'chảo lửa' Mỹ Đình và là nơi CĐV Việt Nam từng 'đổ máu', hút hơn 1 triệu lượt xem

Sập sân vận động World Cup làm công trường dừng thi công khẩn cấp, phá hủy hoàn toàn một góc khán đài, 3 người phải bỏ mạng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-san-van-dong-gan-20-nam-tuoi-suc-chua-16000-nguoi-tai-viet-nam-bi-xoa-so-d135591.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một sân vận động gần 20 năm tuổi, sức chứa 16.000 người tại Việt Nam bị xóa sổ
POWERED BY ONECMS & INTECH