Một số dòng xe tay ga "biến thiên" dịp cận Tết: Nghe giá "ngã ngửa"

20-01-2023 22:13|Thanh Hằng

Ở thời điểm gần Tết Nguyên đán, nhiều mẫu xe máy tay ga có giá giảm mạnh. Tuy nhiên, một số sản phẩm vẫn giữ mức chênh giá cao hơn nhiều so với giá đề xuất từ hãng. Đặc biệt là dòng xe đến từ hai ông lớn Honda và Yamaha.

Mới đây, Honda đã tăng giá đề xuất của các mẫu xe máy SH Mode thêm 1,05 - 1,17 triệu đồng so với tháng trước. Tuy nhiên, ở các đại lý, dòng xe này đang có xu hướng "hạ nhiệt". Hầu hết những phiên bản tiêu chuẩn của các dòng xe tay ga Honda đang có giá khá ổn định. Trong khi đó, giá tiền các biến thể nâng cấp của chúng lại chênh cao ngất ngưởng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, Honda SH Mode bản Đặc biệt có giá 69 triệu đồng, chênh 5 triệu so với giá niêm yết. Trong khi đó, giá đại lý của dòng xe tiêu chuẩn chỉ ở mức 58 triệu, cao hơn giá niêm yết khoảng 1 triệu đồng. Hiện tượng kể trên cũng tương đồng với các mẫu xe tay ga nổi bật khác đến từ Honda.

Hiện nay, Vario, Vision bản tiêu chuẩn có giá lần lượt 52,2 triệu đồng và 32 triệu đồng, chênh khoảng 1 triệu đồng so với giá niêm yết. Tuy nhiên, Vario bản Thể Thao và Vision bản Cá tính đang có giá đại lý 60 triệu đồng và 42 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết từ 4 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Tuy nhiên, dòng xe tay ga mới Honda SH 160i vẫn bị "hét" giá cắt cổ. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng phanh CBS và phiên bản phanh ABS Thể thao có giá 97 triệu đồng và 111 triệu đồng, đều cao hơn giá niêm yết từ 7 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Yamaha cũng mới điều chỉnh giá niêm yết của một số sản phẩm tay ga phổ biến, tăng từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Do đó, các mẫu xe như Grande, Janus bản tiêu chuẩn có giá lần lượt là 46,8 triệu đồng, 29 triệu đồng.

Nhưng khác với Honda, Yamaha vẫn giao xe cho khách hàng theo giá niêm yết của hãng, không xuất hiện khoản tiền chênh. Mặt khác, mẫu xe tay ga Suzuki Impulse mới đây đã được nhà sản xuất giảm giá bán lên tới 3,5 triệu đồng tại thị trường Việt. Dù ra mắt từ năm 2014, dòng sản phẩm này chưa thu hút được nhiều khách hàng do không có quá nhiều thay đổi ở thiết kế kiểu dáng.

Giá xe máy Honda SH Mode 2023 mới nhất cuối tháng 1: Khai xuân với giá "hết hồn"

Thị trường xe máy dịp cận Tết: không còn tình trạng “sốt giá”

Giá xe máy Honda SH Mode mới nhất giữa tháng 1/2023 tại Hà Nội: Chênh "nhẹ nhàng"

Theo Kiến thức đầu tư
https://kinhtechungkhoan.vn/mot-so-dong-xe-may-tay-ga-bien-thien-dip-can-tet-nghe-gia-nga-ngua-166568.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một số dòng xe tay ga "biến thiên" dịp cận Tết: Nghe giá "ngã ngửa"
POWERED BY ONECMS & INTECH