Một thị trấn rao bán nhà chỉ với 3.000 đồng, điều kiện sở hữu cực đơn giản ai cũng có thể đáp ứng

24-01-2024 06:51|Phương Nhi

Trước đó, thị trấn này đã rao bán 19 ngôi nhà trống và công trường xây dựng bỏ hoang với giá 1 kuna (tương đương 4.000 đồng).

Legrad, một thị trấn ở miền Bắc Croatia, đang cố gắng thu hút nhiều người đến định cư ở khu vực này bằng cách cung cấp nhà ở với giá chỉ vài xu. Đây là một sáng kiến ​​được chính quyền thị trấn khởi xướng vào năm 2018.

Được biết, nằm tại vị trí địa lý giáp với Hungary, thị trấn nhỏ với khoảng 2.000 người này đã chứng kiến tình trạng ​​dân số giảm dần kể từ khi đế chế Áo-Hung sụp đổ vào năm 1918.

Mới đây, tháng 1/2024, các quan chức Chính phủ đưa ra thông báo một lô nhà khác đã sẵn sàng được rao bán với giá chỉ 13 cent (xấp xỉ 3.000 đồng).

Một thị trấn rao bán nhà chỉ với 3.000 đồng, điều kiện sở hữu cực đơn giản ai cũng có thể đáp ứng
Thị trấn Legrad, Croatia hiện có dân số khoảng 2.000 người

Tuy nhiên, để đủ điều kiện mua một trong những căn nhà, người nộp đơn phải dưới 45 tuổi, có quan hệ hôn nhân hoặc ngoài hôn nhân và không có tiền án tiền sự.

Đặc biệt, nếu bạn muốn sở hữu một trong những ngôi nhà giá rẻ này, người nộp đơn bắt buộc không sở hữu tài sản sẵn có nào trước đó. Tuy nhiên, hiện tại, các quan chức không nói rõ điều đó có nghĩa chỉ không được sở hữu tài sản ở Croatia hay là bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Hãng truyền thông địa phương HRT của Croatia đưa tin rằng kể từ khi chương trình bắt đầu vào năm 2018, ngày nay tại đây đã có nhiều trẻ em hơn so với 5 năm trước và kết quả là họ thậm chí còn xây dựng một trung tâm giữ trẻ mới.

“Tổng cộng có 5 ngôi nhà sẵn sàng để ở đã được bán. Ba gia đình đã chuyển đến và điều khiến chúng tôi vui mừng là cả ba gia đình đều chào đón một thành viên mới trong thời gian họ sinh sống tại đây. Điều này đã làm tăng số lượng trẻ em tại trung tâm giữ trẻ”, Ivan Sabolić, Thị trưởng Legrad cho hay.

>> Kỳ lạ ngôi làng tuyệt đẹp bán hàng loạt nhà 70m2 chỉ 26.000 đồng

Năm 2021, Legrad đã rao bán 19 ngôi nhà trống và công trường xây dựng bỏ hoang với giá 1 kuna (tương đương 4.000 đồng), đơn vị tiền tệ của Croatia vào thời điểm đó. Theo Reuters, 17 ngôi nhà đã được bán với các tình trạng hư hỏng khác nhau. Do đó, để giúp đỡ, chính quyền thành phố cho biết họ sẽ trả 25.000 kuna (hơn 87 triệu đồng) cho bất kỳ khoản cải tạo cần thiết nào.

Đối với những cư dân mới muốn mua nhà thuộc sở hữu tư nhân, thị trấn đề nghị chi trả 20% giá nhà hoặc khoản hỗ trợ lên tới 35.000 kuna (khoảng 124 triệu đồng). Tuy nhiên, không rõ liệu lần này thị trấn có đưa ra những ưu đãi tương tự hay không.

Một thị trấn rao bán nhà chỉ với 3.000 đồng, điều kiện sở hữu cực đơn giản ai cũng có thể đáp ứng
Thị trấn Mussomeli, Sicily, gây sốt vì bán nhà với giá 1 euro

Croatia không phải là quốc gia đầu tiên áp dụng cách tiếp cận này nhằm mang lại cuộc sống mới, cải thiện dân số đang ngày càng thu hẹp của họ. Mussomeli, một thị trấn ở Sicily, đã gây sốt vì bán những ngôi nhà xuống cấp với giá 1 euro (khoảng 26.000 đồng).

Ngôi sao của “The Sopranos” và “Good Fellas” Lorraine Bracco cũng bắt kịp xu hướng này khi cô mua một căn nhà trị giá 1 euro ở một thị trấn khác của Ý tên là Sambuca di Sicilia.

>> Đằng sau chuyện “mua nhà như mua rau” ở Trung Quốc

Hiện thực hóa "giấc mơ" nhà giá rẻ tại các siêu đô thị Trung Quốc

Ngỡ ngàng thị trấn xinh đẹp có giá nhà rẻ khó tin, chỉ chưa đến 30.000 đồng một căn nhà rộng 70m2

Ồ ạt rao bán nhà đất siêu hiếm giá hàng trăm tỷ ở Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-thi-tran-rao-ban-nha-chi-voi-3000-dong-dieu-kien-so-huu-cuc-don-gian-ai-cung-co-the-dap-ung-221038.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một thị trấn rao bán nhà chỉ với 3.000 đồng, điều kiện sở hữu cực đơn giản ai cũng có thể đáp ứng
POWERED BY ONECMS & INTECH