Tài chính Ngân hàng

Mua bán trái phép 400 tài khoản ngân hàng, một đối tượng bị bắt

Minh Nguyệt 23/01/2024 - 22:15

Đối tượng mua thông tin tài khoản ngân hàng để bán lại, ngoài ra còn giả danh công an để bắt chủ tài khoản đi rút tiền.

Hôm nay (23/1), Công an quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Tấn Tôn (sinh năm 2003, trú tại xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Theo điều tra ban đầu, Phòng An ninh mạng (Công an TP. Đà Nẵng) đã phát hiện 1 tài khoản ngân hàng có dấu hiệu nhận tiền vi phạm pháp luật. Cơ quan sau đó đã phối hợp với ngân hàng tiến hành phong tỏa tài khoản này để điều tra.

Đến ngày 11/1, Phòng An ninh mạng phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu phát hiện Huỳnh Đình Hiếu (sinh năm 1994, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) là chủ tài khoản ngân hàng nói trên đang đi cùng Nguyễn Tấn Tôn đến một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn quận Hải Châu để yêu cầu dỡ bỏ phong tỏa tài khoản và rút số tiền hơn 1 tỷ đồng nhưng đã lập tức bị triệu tập về làm việc.

Mua bán trái phép 400 tài khoản ngân hàng, một đối tượng bị bắt
Đối tượng Nguyễn Tấn Tôn

Qua đấu tranh, công an xác định sau khi tài khoản ngân hàng trên bị phong tỏa, Tôn được một người tên "Vũ" (chưa rõ nhân thân, lai lịch) thuê tới Đà Nẵng tìm chủ tài khoản để đến ngân hàng mở phong tỏa nhằm rút tiền và hứa trả công 71 triệu đồng.

Đến Đà Nẵng, Tôn liên hệ với Hiếu và tự xưng mình là công an, yêu cầu Hiếu hợp tác rút tiền trong tài khoản. Tuy nhiên, khi đang rút tiền tại ngân hàng thì cả hai bị công an triệu tập về làm việc.

Ngoài ra, theo Công an Đà Nẵng, thông qua điều tra, đối tượng Nguyễn Tấn Tôn thực hiện hành vi thu thập, mua gần 400 thông tin tài khoản ngân hàng của người khác để bán lại cho các đối tượng qua mạng xã hội, kể từ tháng 3/2023 đến nay.

Đến sáng ngày 12/1, qua mở rộng điều tra, Cơ quan Công an tiếp tục triệu tập đối tượng Ngô Thanh Mạnh (sinh năm 1997, trú tại TP. Đà Nẵng) về trụ sở làm việc. Đối tượng Mạnh khai nhận từ khoảng tháng 9/2023 đến nay Mạnh đã mua tổng cộng khoảng 108 tài khoản ngân hàng của người khác (trong đó có tài khoản ngân hàng của Huỳnh Đình Hiếu) để bán cho một đối tượng tên Sáng (trú tỉnh Bình Định) thông qua mạng xã hội.

>> Bất ngờ chiêu thức chiếm đoạt tiền từ 'lỗ hổng' internet banking

Bất ngờ chiêu thức chiếm đoạt tiền từ 'lỗ hổng' internet banking

Dùng súng đồ chơi cướp ngân hàng, 3 bị can bị truy tố

Khởi tố đường dây lập khống hồ sơ bệnh án, chỉnh sửa phim X-quang trục lợi bảo hiểm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mua-ban-trai-phep-400-tai-khoan-ngan-hang-mot-doi-tuong-bi-bat-220985.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mua bán trái phép 400 tài khoản ngân hàng, một đối tượng bị bắt
POWERED BY ONECMS & INTECH