Mua vé máy bay cao hơn quy định, khách hàng cần chú ý điều này

08-02-2023 07:30|Phương Anh

Việc bán vé máy bay theo đúng quy định của pháp luật trên các đường bay nội địa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo vệ quyền lợi của hành khách.

Theo Cục Hàng không, thời gian qua một số phương tiện thông tin đại chúng phản ảnh việc hành khách phải mua vé máy bay cao hơn mức giá quy định trên các đường bay nội địa, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.

Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 (từ 6 - 26/1, tức 15 tháng Chạp tới mùng 5 tháng Giêng), các hãng hàng không đã vận chuyển hơn 5 triệu lượt khách nội địa (tăng 58% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2022). Trong một số ngày trước và sau Tết nhiều đường bay hết vé, dù giá vé nhiều đường bay từ 3,5 triệu đồng/chiều trở lên (đã gồm thuế, phí).

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách, Cục Hàng không khuyến cáo người dân nên mua vé máy bay qua trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không, phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng. Hành khách có thể tham khảo giá vé máy bay trên trang thông tin hoặc tổng đài hỗ trợ khách hàng của các hãng.

“Hành khách cần cẩn trọng khi mua vé qua các kênh trung gian không có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, hành khách cần lưu ý mức giá vé máy bay không được cao hơn mức giá vé quy định”, đại diện Cục Hàng không lưu ý.

Hiện trần giá vé máy bay nội địa được quy định và áp dụng theo Thông tư 17/2019/TT-BGTVT của Bộ GTVT.

Mua vé máy bay cao hơn quy định, khách hàng cần chú ý điều này

Hiện nay, khung giá vé máy bay nội địa hạng phổ thông cơ bản vẫn giữ nguyên mức tối đa theo 5 nhóm đường bay như mức ban hành từ tháng 8/2015, với mức giá vé 1,6 - 3,75 triệu đồng/vé/chiều tùy theo cự ly đường bay.

Giá vé này chưa bao gồm các khoản thu khác như thuế giá trị gia tăng; khoản thu hộ giá phục vụ hành khách, giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý cho doanh nghiệp cảng hàng không; khoản giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm.

Trường hợp khách thấy thấy giá vé máy bay bán ra cao hơn quy định có thể phản ánh đến đường dây nóng của Cục hàng không, với số 0916.562.119.

Thu hút tối đa nguồn vốn xã hội đầu tư hạ tầng hàng không

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Thiếu tàu bay, giá vé máy bay khó 'hạ nhiệt'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mua-ve-may-bay-cao-hon-quy-dinh-khach-hang-can-chu-y-dieu-nay-168460.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mua vé máy bay cao hơn quy định, khách hàng cần chú ý điều này
POWERED BY ONECMS & INTECH