Bất động sản

Mường Thanh Quảng Nam nộp phạt 18,6 tỉ đồng vào ngân sách

Sa Huỳnh 03/09/2023 16:00

Không qua đấu giá theo quy định, Công ty CP Mường Thanh Quảng Nam đã nộp phạt 18,6 tỉ đồng theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo thanh tra tỉnh Quảng Nam thông báo ngày 3/9/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh đã nộp khoản bồi thường 18,6 tỉ đồng vào ngân sách sau kết luận thanh tra.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh trong việc thuê đất để thực hiện Dự án tổ hợp khách sạn, thương mại, dịch vụ Mường Thanh Quảng Nam (phường An Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Qua thanh tra phát hiện Tập đoàn này thuê đất giải phóng mặt bằng nhưng không qua đấu giá và việc này là trái với quy định của pháp luật.

Diện tích đất cho Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh thuê lớn hơn thực tế 181,7 m2. Không thu hồi tiền đền bù giải phóng mặt bằng đã hình thành tài sản cố định hơn 18,6 tỷ đồng.

Việc này cũng là lỗi của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam đã không thanh tra, kiểm tra để chủ đầu tư xây dựng không đúng theo giấy phép quy định.

anh12-1684988655-5529-1684988679

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh Tam Kỳ. Ảnh: Dân trí.

Từ những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam kiến nghị biện pháp xử lý các đơn vị liên quan.

Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh phải nộp vào ngân sách nhà nước qua tài khoản tạm giữ của Thanh tra tỉnh khoản chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 18,6 tỷ đồng. Thực hiện các thủ tục về thuê đất, kê khai tiền thuê đất theo hướng dẫn của Cục thuế Quảng Nam và Sở TNMT Quảng Nam…

Đối với UBND TP Tam Kỳ, phải tổ chức kiểm điểm theo quy định đối với tập thể lãnh đạo UBND TP nhiệm kỳ 2010-2015 có liên quan việc đề xuất giá đất sản xuất kinh doanh đối với khu đất cho Tập đoàn Mường Thanh thuê…

Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đã chuyển thông tin kết quả thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng khu đất tổ hợp khách sạn Mường Thanh Quảng Nam cho Công an tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Phát hiện nhiều sai phạm về quản lý và sử dụng đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/muong-thanh-quang-nam-nop-phat-186-ti-dong-vao-ngan-sach-d108000.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mường Thanh Quảng Nam nộp phạt 18,6 tỉ đồng vào ngân sách
POWERED BY ONECMS & INTECH