Thế giới

Mỹ mua 6 triệu thùng dầu, ráo riết bổ sung kho dự trữ chiến lược

Diệp Thảo 02/10/2024 11:39

Mới đây, Bộ Năng lượng Mỹ thông báo đã mua 6 triệu thùng dầu cho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), với kế hoạch giao hàng đến tháng 5/2025.

Hoạt động mua này nằm trong nỗ lực tái bổ sung kho dự trữ sau khi Tổng thống Joe Biden ra lệnh bán lượng dầu lớn nhất từ trước đến nay – 180 triệu thùng – vào năm 2022 nhằm kiểm soát giá nhiên liệu tăng cao do xung đột ở Ukraine.

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, nước này đã mua 3,5 triệu thùng dầu từ Exxon Mobil, 2 triệu thùng từ Shell Trading Company và 500.000 thùng từ Macquarie Commodities Trading US, với tổng chi phí hơn 411 triệu USD.

Mỹ mua 6 triệu thùng dầu, ráo riết bổ sung kho dự trữ chiến lược - ảnh 1

Các bể chứa dầu thô tại kho lưu trữ dầu Cushing, bang Oklahoma, Mỹ. Ảnh: Reuters

Dầu thô chua, loại dầu mà nhiều nhà máy lọc dầu của Mỹ được thiết kế để xử lý, sẽ được giao với tốc độ 1,5 triệu thùng mỗi tháng từ tháng 2 đến tháng 5 năm sau tới địa điểm Bayou Choctaw ở bang Louisiana.

Sau đợt mua này, Bộ Năng lượng chỉ còn đủ ngân sách để mua thêm khoảng 2 triệu thùng với giá trung bình 75 USD/thùng. Để tiếp tục bổ sung SPR sau đó, Bộ sẽ cần yêu cầu Quốc hội Mỹ cấp thêm ngân sách hoặc hủy bỏ các đợt bán dầu đã được lên kế hoạch.

Gần hai năm trước, Bộ này đã làm việc với Quốc hội để hỗ trợ việc tái bổ sung SPR bằng cách hủy bỏ việc bán 140 triệu thùng dầu, vốn đã được yêu cầu hoàn thành trước năm 2027 để gây quỹ cho các chương trình của Chính phủ.

Theo Reuters

>> Quốc gia ‘tí hon’ có diện tích chỉ bằng 1/20 Việt Nam vừa phát hiện kho báu ‘vàng đen’ khổng lồ, trữ lượng lên tới 3,2 tỷ thùng dầu

Chân dung tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới muốn đầu tư vào Việt Nam: Sản xuất trung bình 9 triệu thùng dầu/ngày

Mỏ dầu lớn nhất Trung Quốc xác lập kỷ lục mới, trở thành ‘siêu trạm năng lượng' cung cấp 1/6 nhu cầu dầu thô của cả nước

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/my-mua-6-trieu-thung-dau-rao-riet-bo-sung-kho-du-tru-chien-luoc-127619.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mỹ mua 6 triệu thùng dầu, ráo riết bổ sung kho dự trữ chiến lược
POWERED BY ONECMS & INTECH