Năm 2024, chuyên gia mách bạn 6 cách tăng thu nhập từ internet

12-02-2024 22:44|Trâm Anh

Trong bối cảnh vật giá leo thang và giá xăng tăng cao, sự phụ thuộc chỉ vào một nguồn thu nhập có thể đặt người vào tình thế khó khăn tài chính.

Kinh tế thế giới năm 2023 tiếp tục đi xuống, khi hầu hết các nước ngấm đòn từ chính sách thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, năm 2024 được dự báo tích cực hơn, khi lạm phát đã hạ nhiệt và làn sóng nâng lãi suất dừng lại.

CBS cho rằng triển vọng tăng thu nhập năm mới vì thế cũng sáng sủa hơn, đặc biệt là những người có khả năng làm việc online. Dưới đây là những cách kiếm tiền trên Internet đơn giản, nhưng hiệu quả.

>> Lương cao gấp 2-3 vào ngày giáp Tết, sinh viên tranh thủ ở lại Hà Nội kiếm tiền

Làm khảo sát có trả tiền

Mô hình làm khảo sát có trả tiền khá phổ biến trên thế giới. Rất nhiều công ty chấp nhận trả tiền để được nghe ý kiến của người tiêu dùng. Bạn chỉ cần vào các website chuyên về khảo sát và đăng ký tài khoản để bắt đầu.

Càng hoàn thành nhiều khảo sát, bạn càng kiếm được nhiều. Dù việc này không thể giúp bạn giàu có, tạp chí Time cho rằng đây là việc làm thêm khá dễ dàng. Bạn có thể kiếm được tới 100 USD mỗi tháng.

Làm trợ lý online

Trong kỷ nguyên làm việc từ xa và linh hoạt, việc tìm kiếm trợ giúp online cũng ngày càng phổ biến. Chỉ cần vài phút tìm kiếm trên các website nghề nghiệp như Indeed hay LinkedIn, bạn có thể tìm được nhiều việc trợ lý online.

Năm 2024, chuyên gia mách bạn 6 cách tăng thu nhập từ internet
Ảnh minh hoạ

Nhiệm vụ của những người này cũng là hỗ trợ khách hàng. Nhưng chủ yếu là trả lời email, dịch tài liệu, chuẩn bị bài phát biểu, sắp xếp tài liệu, lịch làm việc, lịch công tác, để giúp khách hàng tập trung vào vấn đề khác trong cuộc sống. CBS cho biết nếu có thể đảm đương những việc này online, mức thu nhập cũng khá hấp dẫn. Website tuyển dụng Flex Jobs ước tính thu nhập theo giờ của nghề này trung bình là 17 USD.

Làm việc tự do

Việc làm tự do trực tuyến rất đa dạng. Nếu bạn đang làm một số nghề, như nhà văn, thợ ảnh hay thiết kế đồ họa, khả năng tìm được việc làm online là rất cao. Và vì yêu cầu với các dịch vụ này cũng tương tự làm việc offline, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn khi làm online, thậm chí có thể yêu cầu mức giá cao hơn.

Gia sư trực tuyến

Thời kỳ phải ngồi cạnh học sinh để dạy học đã qua. Hiện tại, bạn có thể dạy qua Zoom hoặc các nền tảng họp trực tuyến khác, bất cứ khi nào rảnh rỗi. Tùy kinh nghiệm và bằng cấp, bạn có thể yêu cầu mức lương tương xứng.

>> Lãi suất tiền gửi giảm thấp kỷ lục, người dân vẫn đổ vào ngân hàng

Affiliate marketing

Affiliate Marketing, hay còn được biết đến là tiếp thị liên kết, là một phương thức nổi bật để tạo ra thu nhập thụ động trong thời kỳ Internet. Đơn giản mà nói, chủ cửa sẽ đăng sản phẩm lên 1 nền tảng thương mại, bạn không cần phải nhâp hàng, bạn chỉ cần chia sẻ những sản phẩm đó lên các mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram, … thông qua đường dẫn chia sẻ cho các phân khúc đối tượng có nhu cầu mua hàng.

Bằng cách này, bạn có thể kiếm được hoa hồng khi khách hàng mua sản phẩm hoặc truy cập trang web của nhà cung cấp thông qua các đường liên kết mà bạn đã giới thiệu. Affiliate Marketing được xem là một hình thức hiệu quả của tiếp thị trực tuyến so với các phương thức truyền thống.

Kênh Youtube / TikTok

Nếu bạn chưa xây dựng được thương hiệu cá nhân và chưa có kênh trên YouTube hoặc TikTok, bạn đã bỏ lỡ một cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên internet. Khi có một kênh YouTube, đặc biệt là, bạn sẽ có cơ hội xây dựng nhiều nội dung khác nhau.

Nếu bạn đam mê mỹ phẩm, hãy chia sẻ nội dung liên quan đến lĩnh vực này trên kênh của mình. Đối với những người yêu thích làm đẹp, việc tạo blog về mỹ phẩm là một lựa chọn tốt. Nếu bạn không có chuyên môn về một lĩnh vực cụ thể, hãy tạo vlog về cuộc sống hàng ngày, đề cập đến trải nghiệm của bạn là sinh viên hoặc người đi làm.

Một cách khác là nếu bạn giỏi trong năng khiếu giao tiếp, hãy tận dụng để review sản phẩm trên nền tảng và nhận hoa hồng khi người xem mua sản phẩm thông qua liên kết của bạn. Điều này là một cách mà nhiều người đã đạt được thành công.

Cuối cùng, nếu bạn có kỹ năng đặc biệt như nấu ăn, hãy chia sẻ đam mê của mình qua video trên các nền tảng trực tuyến. Bạn có thể thu hút đối tượng khách hàng, tăng cường doanh số bán hàng và cả kiếm thêm thu nhập từ các cơ hội tiếp thị liên kết. Hãy tận dụng cơ hội tuyệt vời này từ YouTube và TikTok để định hình thương hiệu cá nhân và tạo ra nguồn thu nhập thụ động.

>> Kiếm tiền triệu từ nghề đào thuê cây 'hoa tươi thắm' dịp cận Tết

Thu nhập nhân viên ngân hàng: Techcombank 'cô đơn' trên đỉnh

Chỉ đạo mới về giá điện, mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân

Dẹp tan tin đồn, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải công khai thu nhập: lái xe ủi 300 triệu, quản lý 1,4 tỷ đồng/năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nam-2024-chuyen-gia-mach-ban-6-cach-tang-thu-nhap-tu-internet-222847.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Năm 2024, chuyên gia mách bạn 6 cách tăng thu nhập từ internet
POWERED BY ONECMS & INTECH