Khối lượng giao dịch các mặt hàng theo chủ đề rồng đã tăng vọt hơn 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong không khí chào đón năm mới Giáp Thìn, doanh số bán hàng các sản phẩm có họa tiết rồng đã tăng trưởng mạnh mẽ trên các nền tảng thương mại lớn ở Trung Quốc.
Điều này là nhờ sự cộng hưởng mạnh mẽ của văn hóa truyền thống Trung Quốc với nhu cầu tiêu dùng tăng trở lại tại thị trường nội địa sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Dữ liệu từ nền tảng thương mại điện tử JD cho thấy, lượng tìm kiếm các mặt hàng liên quan đến rồng trên thị trường trực tuyến đã vượt qua mốc 23 triệu lượt tính từ đầu năm, trong đó các mặt hàng được săn lùng nhiều nhất là rượu Mao đài, tiền xu kỷ niệm và trang phục theo chủ đề rồng.
Doanh thu các sản phẩm mang hoạ tiết rồng "bùng nổ" tại Trung Quốc |
Nền tảng này cho biết, kể từ khi chiến dịch quảng bá Tết khởi động từ ngày 17/1, khối lượng giao dịch các mặt hàng theo chủ đề rồng đã tăng vọt hơn 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Phong bao lì xì, nam châm tủ lạnh, ốp lưng điện thoại in hình rồng là những mặt hàng được tiêu thụ phổ biến theo Taobao |
Còn theo trang mua sắm Taobao, phong bao lì xì, nam châm gắn tủ lạnh, ốp lưng điện thoại in hình rồng là những mặt hàng được tiêu thụ phổ biến ở quốc gia tỉ dân.
Theo văn hóa Á đông, rồng là con giáp thứ 5 trong 12 con giáp, được coi là biểu tượng mang lại may mắn, sức mạnh và tài lộc. Vì vậy người tiêu dùng yêu thích các mặt hàng chủ đề rồng, thể hiện mong muốn về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm mới.