Bất động sản

Năm thứ 3 liên tiếp, hòn đảo lớn nhất Việt Nam lọt top đảo tuyệt vời nhất thế giới

Nguyên Bùi 17/10/2024 14:29

Hòn đảo này là nơi duy nhất tại Việt Nam có chính sách thị thực ưu việt, miễn visa cho toàn bộ du khách trên thế giới với thời gian lên tới 30 ngày.

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng hàng đầu thế giới Condé Nast Traveler đã công bố giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024 (do độc giả bình chọn). Đây là năm thứ 37 giải thưởng được tổ chức và cũng được xem là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu của ngành du lịch thế giới với tiêu chí bình chọn khắt khe.

Việt Nam được vinh danh trong hai hạng mục, trong đó xếp thứ 15/20 top các quốc gia đáng du lịch nhất thế giới. Đáng chú ý, Phú Quốc gây bất ngờ khi là năm thứ 3 liên tiếp vào danh sách “Những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới” với 95,36 điểm, cao hơn đáng kể so với số điểm 88,89 của năm ngoái. Điểm số này được chấm bởi độc giả toàn cầu, dựa trên mức độ hài lòng với điểm đến, xét theo nhiều tiêu chí như chất lượng dịch vụ, cảnh sắc, bãi biển, ẩm thực và sự hiếu khách.

Số điểm này cũng đưa hòn "đảo Ngọc của Việt Nam" từ vị trí thứ 8 trong top 10 đảo châu Á lên vị trí thứ 2, chỉ xếp sau Bali (Indonesia) với số điểm 95,71. Theo sau Phú Quốc là những điểm đến du lịch nổi tiếng khác như Koh Samui, Phuket (Thái Lan) và Langkawi, Penang (Malaysia).

>> 'Khẩu vị' mới của các nhà đầu tư giữa bối cảnh BĐS Thủ đô 'neo cao'

Năm thứ 3 liên tiếp, hòn đảo lớn nhất Việt Nam lọt top đảo tuyệt vời nhất thế giới
Năm thứ 3 liên tiếp, hòn đảo lớn nhất Việt Nam lọt top đảo đẹp nhất thế giới. Nguồn ảnh: DeltaOFF/Shutterstock.

Năm 2024 có thể được coi là thời điểm Phú Quốc chuyển mình thành một điểm đến toàn cầu. Tháng 7, tạp chí nổi tiếng Travel+Leisure đã bình chọn Phú Quốc là hòn đảo đẹp thứ hai thế giới, chỉ sau Maldives, trong giải thưởng World’s Best Awards 2024. DestinAsian cũng đưa Phú Quốc vào danh sách 10 hòn đảo tuyệt vời nhất châu Á. Trong khi đó, "kinh thánh" du lịch Lonely Planet nhận định rằng Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ. Tờ Chosun Ilbo, một trong những tờ báo chính thống lớn nhất Hàn Quốc, đã mô tả hòn đảo này là điểm đến “thỏa mãn” cả 5 giác quan.

Phú Quốc không chỉ thu hút du khách bởi điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp với những bãi biển cát trắng mịn và nước biển xanh ngọc. Đặc biệt, đây là nơi duy nhất tại Việt Nam có chính sách thị thực ưu việt, miễn visa cho toàn bộ du khách trên thế giới với thời gian lên tới 30 ngày.

Bên cạnh đó, hạ tầng du lịch cao cấp và đa dạng chương trình giải trí quốc tế cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho hòn đảo này.

Năm thứ 3 liên tiếp, hòn đảo lớn nhất Việt Nam lọt top đảo tuyệt vời nhất thế giới
Toàn cảnh đảo Phú Quốc. Nguồn ảnh: VnExpress

Những tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực nghỉ dưỡng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, La Festa Phu Quoc - Curio Collection by Hilton, New World Phu Quoc Resort và Premier Village Phu Quoc đều đã có mặt tại đây.

Ngoài ra, các chương trình giải trí đặc sắc như "Kiss of the Sea" với sự kết hợp của 8 loại hình nghệ thuật trình diễn, hay "Symphony of the Sea" sắp ra mắt với màn trình diễn jetski và flyboard kết hợp các yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam như trống, cờ hội, cùng với đó là màn pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đang biến Phú Quốc thành điểm đến lý tưởng, luôn ngập tràn không khí lễ hội suốt 365 ngày trong năm.

Phú Quốc nằm trong Vịnh Thái Lan với diện tích tự nhiên 593km2, gồm 2 phường và 7 xã. Thành phố có hơn 40 hòn đảo, trong đó Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Dân số Phú Quốc hiện có khoảng 150.000 người. Đây là thành phố đảo đầu tiên được thành lập của Việt Nam.

>> Dự án 20.000 tỷ của Becamex IDC (BCM) tại tỉnh lớn nhất Nam Bộ có điều chỉnh mới

Ngôi nhà nặng 500 tấn tại Nam Định được ‘thần đèn’ di dời thành công đến vị trí mới

Không 'phạt cho tồn tại' với tổ hợp khu vui chơi, nhà hàng hơn 42.000m2 trên đất nông nghiệp tại Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nam-thu-3-lien-tiep-hon-dao-lon-nhat-viet-nam-lot-top-dao-tuyet-voi-nhat-the-gioi-254324.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Năm thứ 3 liên tiếp, hòn đảo lớn nhất Việt Nam lọt top đảo tuyệt vời nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH