NASA muốn xây dựng môi trường metaverse trên sao Hoả

11-05-2022 15:08|Nam An

NASA gần đây đã đăng tải một chiến dịch nhằm thu hút các nhà phát triển giúp xây dựng một môi trường metaverse trên sao Hỏa để hỗ trợ cho mục đích đào tạo phi hành gia.

Mô phỏng thực tế ảo mới này sẽ sử dụng công nghệ XR từ Buendea cộng với phần mềm 3D Unreal Engine 5 của gã khổng lồ ngành trò chơi Epic Games.

Đáng chú ý, Epic Games chính là công ty đã “mở cửa” cho hàng loạt nền tảng blockchain game phát hành trên nền tảng trước lệnh cấm đột ngột từ Steam vào cuối năm ngoái.

Trải nghiệm ảo mà NASA đã xác định là các hạng mục cho nhiệm vụ này bao gồm thiết lập trại không gian, nghiên cứu khoa học, bảo trì và khám phá.

Mỗi trải nghiệm sẽ có những mục tiêu khác nhau để hoàn thành. Thử thách sẽ thưởng cho những người chiến thắng với tổng số tiền là 70.000 USD, được chia cho hai mươi giải thưởng cá nhân. Điều này có nghĩa là mỗi giải thưởng cho mọi hạng mục sẽ có giá trị trung bình là 6.000 USD.

Theo trang Herox, hoạt động trên đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ một số nhóm muốn đóng góp để phát triển metaverse sao Hỏa của NASA.

Hơn 24 đội và 237 nhà phát triển đang đóng góp vào việc xây dựng khung mô phỏng, điều này sẽ giúp cơ quan cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng một mô-đun thực tế ảo có tên Apache để đào tạo các phi hành gia sắp tới với nhiều trải nghiệm khác nhau.

Song, đây không phải là lần đầu tiên NASA tạo ra mối liên kết chặt chẽ với không gian blockchain đến như vậy.

Trong giai đoạn năm 2018-2019, cơ quan đã từng nghiên cứu công nghệ Ethereum phục vụ mục đích thám hiểm vũ trụ cũng như đưa ra đề xuất sáng kiến quản lý không lưu bằng blockchain.

Về metaverse, nếu như trước đây nhiều tổ chức truyền thống vẫn khá chậm chậm tiếp nhận các ứng dụng dựa trên lĩnh vực này, thì giờ đây tình hình dường như đang thay đổi, vì cả Microsoft và Meta đều đang giới thiệu các bộ ứng dụng thực tế ảo công nghệ cao thuộc metaverse.

Năm ngoái, Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ tích hợp Mesh, một ứng dụng sẽ thay thế video bằng ảnh đại diện kỹ thuật số cho các cuộc họp và thuyết trình, trực tiếp vào ứng dụng Microsoft Teams phổ biến.

Về phần mình, Meta vừa công bố sự ra mắt của Venues trong ứng dụng metaverse hàng đầu của mình, Horizon Worlds sau khi ra mắt cửa hàng cung cấp thiết bị thực tế ảo đầu tiên trong lịch sử phát triển công ty.

Những iPhone nào sẽ được cập nhật iOS 18?

Những mẫu màn hình TV 65 inch đẹp "nhức nách"

Sony ra mắt thế hệ TV BRAVIA XR 2022: Màn hình OLED, công nghệ AI thông minh, hiện đại

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nasa-muon-xay-dung-moi-truong-metaverse-tren-sao-hoa-125992.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
NASA muốn xây dựng môi trường metaverse trên sao Hoả
POWERED BY ONECMS & INTECH