Thế giới

Nga đẩy lui 3 nỗ lực đột kích biên giới mới, Belarus chặn UAV từ Ukraine

Tuấn Anh 26/09/2024 10:52

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã đẩy lui thành công 3 nỗ lực mới của quân Ukraine nhằm đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk.

Đài RT dẫn báo cáo tình hình xung đột ngày 25/9 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, các lực lượng vũ trang Moscow đã ngăn chặn nỗ lực xâm nhập biên giới của binh lính Ukraine gần khu định cư Novy Put thuộc vùng Kursk. Nhà chức trách Nga thống kê, Kiev đã mất tới 50 lính cùng 3 xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh và một xe chiến đấu bọc thép trong vụ đụng độ này.

linh ban tia Nga o Kursk Sputnik.jpg
Một binh sĩ Nga thuộc nhóm bắn tỉa Aida của lực lượng đặc nhiệm Akhmat đang làm nhiệm vụ ở vùng biên giới Kursk. Ảnh: Sputnik

Cùng ngày, quân Nga đã đẩy lui 2 nỗ lực phản công khác của đối phương gần khu định cư Lyubimovka ở Kursk, khiến 15 binh sĩ Ukraine thiệt mạng, nhiều phương tiện bị phá hủy và một lính Ukraine bị bắt làm tù binh.

Bộ Quốc phòng Nga thống kê, trong vòng 24 giờ qua, Kiev đã mất tổng cộng hơn 300 quân nhân, 7 xe bọc thép trong đó có 3 xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 khẩu pháo và 6 ôtô trong các cuộc đụng độ với binh lính Moscow.

Giới chức Ukraine hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Belarus điều chiến đấu cơ chặn UAV từ Ukraine

Theo trang tin tức quân sự Avia.pro, quân đội Belarus hôm 25/9 đã điều một máy bay chiến đấu từ sân bay Baranovichi di chuyển về hướng đông nam đất nước, đến khu bảo tồn sinh thái và bức xạ Polesie, sau khi nhận được báo cáo về một máy bay không người lái (UAV) cảm tử từ khu vực Chernihiv của Ukraine xâm nhập vào vùng Gomel của Belarus.

Dữ liệu hàng không cho thấy, UAV nói trên đã vượt qua biên giới ở gần khu định cư Lyubech và tiếp tục di chuyển sâu hơn vào Belarus.

Sự vụ dường như cho thấy các lực lượng vũ trang Belarus đã sẵn sàng ứng phó với bất kỳ mối đe dọa không phận nào.

>>Ông Trump chỉ trích Tổng thống Ukraine vì không chịu thỏa thuận với Nga

Ông Trump chỉ trích Tổng thống Ukraine vì không chịu thỏa thuận với Nga

Chủ tịch Hạ viện Mỹ yêu cầu ông Zelensky sa thải đại sứ Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-day-lui-3-no-luc-dot-kich-bien-gioi-moi-belarus-chan-uav-tu-ukraine-2325974.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga đẩy lui 3 nỗ lực đột kích biên giới mới, Belarus chặn UAV từ Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH