Nga lên kế hoạch phát hành đồng Ruble kỹ thuật số vào năm tới

22-04-2022 15:35|Ngọc Nhân

Trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây đang chặn Nga khỏi phần lớn hệ thống tài chính toàn cầu, Nga đang tìm kiếm các phương án thay thế để tiến hành hoạt động thanh toán cả ở trong và ngoài nước.

Ngày 21/4/2022, Chính phủ Nga cho biết, sẽ dự định phát hành đồng Ruble kỹ thuật số có thể thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế vào năm tới. Nước này cũng muốn tăng số quốc gia chấp nhận các thẻ ngân hàng Visa và Mastercard do Ngân hàng Trung ương Nga quản lý.

Theo đó, đồng Ruble kỹ thuật số là một trong những dự án được ưu tiên của Ngân hàng trung ương Nga. Ngân hàng này đã tạo ra một đồng tiền mẫu khá nhanh và hiện đang tổ chức thử nghiệm với các ngân hàng, với mục tiêu sẽ bắt đầu thực hiện dần các giao dịch thử nghiệm trong năm tới.

Cũng như nhiều nước khác trên toàn thế giới, Nga đã phát triển đồng tiền kỹ thuật số trong nhiều năm qua để hiện đại hóa hệ thống tài chính, rút ngắn thời gian thực hiện các giao dịch thanh toán và ngăn chặn nguy cơ các đồng tiền số như bitcoin chiếm lĩnh tầm ảnh hưởng.

Tuy nhiên, sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, Binance cho biết,  sẽ khóa các tài khoản của công dân Nga và các công ty có trụ sở ở nước này, với lượng tiền số nắm giữ tương đương hơn 10.000 euro (10.900 USD).

Những đối tượng bị ảnh hưởng vẫn có thể rút tiền nhưng sẽ bị cấm gửi tiền mới và giao dịch. Binance cho biết động thái trên phù hợp với các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

IMF: Mặc chiến tranh và cấm vận, kinh tế Nga tăng trưởng nhanh hơn nhiều cường quốc khác

Mất nguồn cung quan trọng từ Nga, xương sống của nền kinh tế lớn nhất châu Âu có thể rơi vào bế tắc vĩnh viễn

Tài liệu mật tiết lộ ý định của Nga đối với Mỹ thông qua xung đột Ukraine

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nga-len-ke-hoach-phat-hanh-dong-ruble-ky-thuat-so-vao-nam-toi-133375.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga lên kế hoạch phát hành đồng Ruble kỹ thuật số vào năm tới
POWERED BY ONECMS & INTECH