Nga sẽ miễn thuế mua vàng để ngăn người dân mua ngoại tệ

04-03-2022 10:21|Minh Tùng

Chính phủ Nga sẽ miễn thuế mua vàng nhằm khuyến khích người dân đầu tư vào kim loại quý thay "đổ xô" đi mua ngoại tệ.

Sau những lệnh trừng phạt từ phương Tây về việc mở rộng các chiến dịch quân sự tại Ukraine, hệ thống tài chính Nga đã chịu nhiều tổn thất. Cụ thể, các ngân hàng nước này đã bị loại khỏi hệ thống SWIFT, nhiều ngân hàng và tài sản trên toàn cầu cũng bị phong tỏa.

Trước những biến động mạnh, người dân Nga đang có xu hướng gia tăng chuyển đổi đồng nội tệ Rouble sang các đồng ngoại tệ như USD hay EUR khiến cho đồng Rouble đã mất giá gần 30% chỉ trong một khoản thời gian ngắn.

Để ngăn chặn đà bán tháo, Nga đã đình chỉ hoạt động của sở giao dịch chứng khoán Moscow, tăng lãi suất từ 9,5% lên 20% để bảo vệ đồng Rouble và nối lại hoạt động mua vàng sau 2 năm dự trữ đi ngang.

Trong một động thái đây, Bộ Tài chính Nga cho biết, họ ủng hộ Quốc hội nước này dỡ bỏ 20% thuế giá trị gia tăng áp lên người mua vàng. Theo giới phân tích, động thái này của Bộ Tài chính Nga là nhằm ngăn chặn ngoại tệ của nước này chảy ra nước ngoài.

Được biết, đây không phải là lần đầu Bộ Tài chính nước này đề xuất việc xóa bỏ 20% thuế VAT đối với người mua vàng. Trước đó vào năm 2019, để khuyến khích đầu tư, Bộ Tài chính Nga cũng từng đề xuất xóa bỏ thuế giá trị gia tăng áp lên người mua vàng.

Siêu cường châu Á giúp ngành công nghiệp vũ khí của Nga bùng nổ bất chấp lệnh trừng phạt

Mỹ tố cáo Nga dùng vũ khí hóa học độc hại, Trung Quốc vạ lây vì đòn trừng phạt kinh tế

Quan hệ Trung - Mỹ: Nhìn hoa đoán ý

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nga-se-mien-thue-mua-vang-de-ngan-nguoi-dan-mua-ngoai-te-132304.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga sẽ miễn thuế mua vàng để ngăn người dân mua ngoại tệ
POWERED BY ONECMS & INTECH