Ngân hàng đẩy mạnh cho vay từ đầu năm 2024

14-01-2024 18:49|Linh Nhi

Với cơ chế cấp room tín dụng mới, các ngân hàng tăng tính chủ động trong cho vay, và khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp trong năm 2024 sẽ có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Thực tế, ngay sau khi NHNN giao room tín dụng, các ngân hàng thương mại đã chủ động thúc đẩy tín dụng ngay từ đầu năm, thông qua các gói lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất cho vay và đơn giản thủ tục cho vay.

Điển hình, MSB, ACB, LPBank, Agribank, BVBank… tung ra hàng loạt gói vay ưu đãi lãi suất nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tối ưu chi phí vay, kịp thời bổ sung nguồn vốn tái cơ cấu hoạt động, đặc biệt là đối với các lĩnh vực ưu tiên.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng Giám đốc Thường trực MSB, cho hay hạn mức tín dụng được phân bổ sớm đã giúp ngân hàng có thể quyết định ngay việc dành hơn một nửa tổng hạn mức tín dụng của mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay. Để hoàn thành kế hoạch này, nhiều món vay thậm chí có thể không cần tài sản thế chấp nếu doanh nghiệp cho thấy dòng tiền thông qua các đơn hàng của mình.

Với Agribank, do được cấp hạn mức tăng trưởng tín dụng gần gấp đôi so với năm ngoái, tương đương khoảng 175.000 tỷ đồng, nên việc phân bổ vào các lĩnh vực có tính chất mùa vụ dịp Tết Nguyên đán và quý I đã ngay lập tức được triển khai.

Để có được lượng vốn cho vay theo kế hoạch tăng trưởng tín dụng cả năm, các kịch bản huy động nguồn vốn từ ngắn hạn, trung hạn đến dài hạn cũng được các ngân hàng chủ động.

Mở đầu năm mới 2024, BVBank tiếp tục mang đến gói vay ưu đãi lãi suất cực hấp dẫn chỉ từ 5%/năm dành cho khách hàng cá nhân. Đây tiếp tục là một trong các nỗ lực của BVBank khẳng định cam kết mạnh mẽ “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” sau khi chuyển đổi hình ảnh thương hiệu mới.

Theo đó, từ ngày 08/01/2024 khách hàng cá nhân vay vốn tại BVBank với các mục đích vay khác nhau sẽ nhận được mức lãi suất vay cực ưu đãi chỉ từ 5%/năm. Chương trình áp dụng đối với các khoản vay giải ngân mới với mục đích vay mua/ sửa chửa nhà đất để ở, tiêu dùng cá nhân hoặc bổ sung vốn cho sản xuất kinh doanh, sản xuất nông nghiệp, đầu tư trang thiết bị máy móc.

Theo nhận định của các chuyên gia, với cơ chế điều hành tín dụng mới của NHNN, khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp trong năm 2024 sẽ có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn. Các ngân hàng tăng tính chủ động trong cho vay, là một thuận lợi đối với họ và cũng là thuận lợi với doanh nghiệp - những khách hàng của ngân hàng.

Đại diện Công ty TNHH Sinh Dương (Hà Nội) cho biết, công ty vừa ký kết được 2 dự án, theo đó cần thêm 6 tỷ đồng để triển khai. Công ty đã được ngân hàng xem xét và giải ngân hoàn toàn trực tuyến, chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, tiền đã về tài khoản công ty.

Liên quan đến vấn đề room tín dụng, với câu hỏi NHNN có nên bỏ room tín dụng không? Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, thời điểm hiện nay vẫn cần công cụ này để điều hành hài hoà giữa tín dụng, lãi suất và tỷ giá, nhưng NHNN sẽ điều hành linh hoạt hơn.

>> Mở đầu năm mới, khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn từ BVBank với gói vay ưu đãi chỉ từ 5%/năm

Lãi vay giảm chậm hơn lãi huy động, do đâu?

Chuyên gia nhận định lãi vay kỳ vọng giảm về mức đầu năm 2022

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-day-manh-cho-vay-tu-dau-nam-2024-219851.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng đẩy mạnh cho vay từ đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH