Tài chính Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước: Thị trường vàng đã ổn định trở lại, chênh lệch giá đã được kiểm soát

Hoàng Hiếu 23/10/2024 - 11:31

Hiện nay, giá vàng trong nước chỉ cao hơn giá vàng thế giới khoảng 5%-7%.

Ngân hàng Nhà nước vừa gửi báo cáo lên Quốc hội, tổng kết quá trình thực hiện Nghị quyết số 62/2022/QH15 liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt là quản lý hoạt động kinh doanh vàng theo Nghị định 24.

Theo báo cáo, trong năm 2024, Ngân hàng Nhà nước đã phối hợp cùng Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ và các cơ quan khác, tổ chức các đợt thanh tra liên ngành về hoạt động kinh doanh vàng. Kết quả thanh tra đã được ghi nhận và đang trong giai đoạn hoàn thiện báo cáo.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước đã tiến hành đấu thầu bán vàng miếng SJC nhằm bổ sung nguồn cung cho thị trường.

Sự can thiệp này, cùng với các giải pháp đồng bộ và sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan chức năng, đã giúp kiểm soát chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế, duy trì biên độ ổn định.

Hiện nay, giá vàng trong nước chỉ cao hơn giá vàng thế giới khoảng 5%-7%, giảm mạnh so với mức chênh lệch gần 20 triệu đồng trước đó.

Ngân hàng Nhà nước: Thị trường vàng đã ổn định trở lại, chênh lệch giá đã được kiểm soát
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Tình hình giá vàng phiên hôm nay (23/10), trên thị trường quốc tế, giá vàng đã có sự tăng vọt so với phiên trước. Giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á vào lúc 5h50 (giờ Hà Nội) đạt 2.747 USD/ounce, tăng 27 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Tại thị trường Mỹ, giá vàng cũng tăng mạnh lên trên mức 2.748 USD/ounce, tăng thêm 29 USD/ounce so với chốt phiên trước.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh, thêm 1 triệu đồng/lượng, áp sát ngưỡng 89 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn cũng tăng nhanh, gần tiệm cận với vàng miếng. Hiện tại, giá vàng miếng SJC dao động từ 87-88 triệu đồng/lượng (mua - bán), với chênh lệch mua bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại các công ty như DOJI và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đều tăng thêm 1 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn tại các đơn vị cũng tăng mạnh, với mức chênh lệch mua bán dao động từ 1-1,5 triệu đồng.

Như vậy, giá vàng nhẫn hiện chỉ còn cách giá vàng miếng khoảng 1,2 triệu đồng/lượng. Kể từ khi Ngân hàng Nhà nước giao quyền bán vàng miếng cho 4 ngân hàng lớn và 1 công ty vàng SJC thì giá vàng nhẫn đến nay đã tăng hơn 30%.

>> Giá vàng hôm nay 23/10: vàng nhẫn tăng vọt lên gần 88 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 23/10: vàng nhẫn tăng vọt lên gần 88 triệu đồng

Giá vàng tăng nóng, rủi ro sụp đổ hiện hữu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-nha-nuoc-thi-truong-vang-da-on-dinh-tro-lai-chenh-lech-gia-da-duoc-kiem-soat-255471.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Ngân hàng Nhà nước: Thị trường vàng đã ổn định trở lại, chênh lệch giá đã được kiểm soát
    POWERED BY ONECMS & INTECH