Ngành cao su "bay" cao sau khi sản xuất được phục hồi

07-12-2021 15:20|Thanh Bình

Dự báo, giai đoạn 2021-2024, cao su thế giới sẽ bước vào chu kỳ tăng giá mới do nguồn cung đang giảm dần. Vì thế, xuất khẩu cao su của Việt Nam có thể tiếp tục được hưởng lợi về giá.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã dần được kiểm soát, do đó hoạt động sản xuất thu hoạch mủ cao su tại các tỉnh trồng nhiều cao su như Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai đã có chiều hướng phục hồi. Hoạt động xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 11/2021 đã tăng 4,4% về trị giá so với tháng 10/2021

Theo ước tính của Cục Xuất nhập khẩu, trong tháng 11, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 210 nghìn tấn, trị giá 354 triệu USD, tăng 2,6% về lượng và tăng 4,4% về trị giá so với tháng 10.

Lũy kế 11 tháng năm 2021, Việt Nam xuất khẩu được khoảng 1,7 triệu tấn cao su, trị giá 2,84 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng 40,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Theo tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 10 tháng năm 2021, phần lớn các chủng loại cao su xuất khẩu đều đạt được tăng trưởng khá so với so với cùng kỳ năm 2020

Hầu hết các chủng loại cao su đều tăng mạnh cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Đại diện Cục Xuất nhập khẩu cho biết xuất khẩu cao su trong thời gian qua tăng trưởng cao là do các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Cộng hòa Séc, Canada tăng nhập khẩu cao su của Việt Nam.

Trên thị trường thế giới, trong 10 ngày giữa tháng 11/2021, giá cao su trên các sàn giao dịch châu Á phục hồi sau khi giảm trong 10 ngày đầu tháng.

Giá cao su hồi phục khi nhu cầu tiêu thụ trên thị trường đang tăng cao. Giới đầu tư kỳ vọng quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ được cải thiện sau cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo hai nước.

Tuy nhiên, thị trường đang trong bối cảnh lo ngại bất ổn từ thị trường bất động sản Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế. Giá cao su cũng đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô và tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại.

Dự báo, giai đoạn 2021-2024, cao su thế giới có thể sẽ bước vào chu kỳ tăng giá mới do nguồn cung đang giảm dần. Vì thế, xuất khẩu cao su của Việt Nam có thể tiếp tục được hưởng lợi về giá.

Ngành cao su khởi sắc, sắp cán đích mục tiêu quay lại top xuất khẩu trên 3 tỷ USD

"Soi" thị phần cao su Việt Nam tại các quốc gia nhập khẩu lớn nhất thế giới

Lo ngại suy thoái kinh tế "phủ bóng" lên hoạt động xuất khẩu cao su

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nganh-cao-su-bay-cao-sau-khi-san-xuat-duoc-phuc-hoi-130397.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngành cao su "bay" cao sau khi sản xuất được phục hồi
POWERED BY ONECMS & INTECH