Ngành ngân hàng cuối năm: Nơi ồ ạt cắt giảm, nơi tuyển thêm hàng nghìn nhân sự

19-12-2023 08:14|Linh Nhi

Từ đầu năm đến nay, có không ít ngân hàng đã mạnh tay cắt giảm nhân sự, cơ cấu lại tổ chức để hoạt động tốt, hiệu quả hơn.

Ngân hàng là một trong những ngành nhận được sự quan tâm đặc biệt trong năm qua. Nguyên nhân là do có không ít ngân hàng tăng trưởng tín dụng ì ạch, nợ xấu tăng nhanh, bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) bị siết chặt đến các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) lớn…

Chính những khó khăn đó nên từ đầu năm đến nay, có không ít ngân hàng đã mạnh tay cắt giảm nhân sự, cơ cấu lại tổ chức để hoạt động tốt, hiệu quả hơn.

Theo báo cáo tài chính các ngân hàng công bố, đến cuối tháng 9/2023, có những ngân hàng cắt giảm hàng nghìn nhân sự.

9 tháng đầu năm, VPBank giảm 4.400 người. Cuối quý 3 vừa qua, trên toàn hệ thống VPBank còn 24.633 nhân sự. Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính riêng VPBank thể hiện số lượng nhân viên có sự tăng nhẹ (48 người) lên 13.065 người cuối tháng 9. Điều đó có nghĩa là số nhân sự bị cắt giảm tập trung chủ yếu ở các công ty thành viên.

Tại SHB, tổng cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống giảm từ 9.504 người hồi đầu năm xuống còn 6.516 người, giảm 2.988 nhân sự.

Một ngân hàng khác nữa giảm mạnh là LPBank với 1.870 nhân sự nghỉ việc. TPB, TCB, Vietinbank, ABBank, SeABank... cũng giảm hàng trăm người.

Trong khi các ngân hàng cắt giảm mạnh thì cũng có ngân hàng tuyển dụng thêm nhiều nhân viên như tại Vietcombank và BIDV tăng thêm lần lượt 911 và 401 nhân sự trong vòng 9 tháng. Đứng đầu bảng trong việc gia tăng nguồn nhân lực trong hệ thống là Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB).

>> Cuối năm, các doanh nghiệp dệt may đua nhau tuyển dụng lượng công nhân khủng

Lego Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 160 triệu USD, tuyển dụng nghìn lao động

Cuối năm, các doanh nghiệp dệt may đua nhau tuyển dụng lượng công nhân khủng

Câu hỏi ứng viên tuyệt đối không được hỏi ngược lại nhà tuyển dụng nếu không muốn bị loại, chuyên gia đưa cách hỏi đúng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nganh-ngan-hang-cuoi-nam-noi-o-at-cat-giam-noi-tuyen-them-hang-nghin-nhan-su-216045.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngành ngân hàng cuối năm: Nơi ồ ạt cắt giảm, nơi tuyển thêm hàng nghìn nhân sự
POWERED BY ONECMS & INTECH