Ngày mai 14/10, lãi suất vay margin tại Chứng khoán SHS tăng thêm 1%

13-10-2022 15:08|Anh Tú

Thời gian gần đây, một số công ty chứng khoán đã đồng loạt thông báo tăng lãi suất cho vay ký quỹ (margin) trong đó mới nhất là Chứng khoán SHS.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) vừa có thông báo về việc điều chỉnh lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ và ứng trước tiền bán tại SHS áp dụng từ 14/10/2022.

Theo đó, lãi suất giao dịch ký quỹ tại SHS sẽ tăng thêm 1% đối với toàn bộ hạng khách hàng trong khi phí ứng trước tiền bán là 14,5%.

Được biết hiện danh mục cổ phiếu được giao dịch ký quỹ tại SHS là 428 mã trong đó có 121 cổ phiếu trên sàn HNX và 307 cổ phiếu trên sàn HOSE. Xem chi tiết

Mới nhất, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup cũng được được SHS thông báo cho phép nhà đầu tư được vay margin trở lại.

Thời gian gần đây, một số công ty chứng khoán đã đồng loạt thông báo tăng lãi suất cho vay ký quỹ (margin).

Cụ thể, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) thông báo tăng lãi suất sản phẩm margin thông thường từ 0,034%/ngày (12,41%/năm) lên 0,037%/ngày (13,5%/năm) kể từ ngày 3/10.

Tương tự, Chứng khoán TP. HCM (HSC) cũng có thay đổi liên quan tới lãi suất cho vay trên tài khoản giao dịch cổ phiếu trong đó mức lãi suất mới sẽ là 14,5%/năm và được áp dụng từ 5/10.

Số liệu được cập nhật đến ngày 25/8/2022

Không chỉ tăng lãi suất cho vay margin, một số sản phẩm tiền gửi của công ty chứng khoán cũng có dấu hiệu tăng.

Mới nhất, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) thay đổi biểu lãi suất áp dụng đối với sản phẩm iDeposit tăng tới 30% so với các kỳ hạn trước đó cho cả iDeposit Var & iDeposit Fix.

Được biết động thái của SHS và một số công ty chứng khoán liên quan đến dòng tiền margin gần đây đến từ áp lực tai lãi suất cho vay từ hệ thống ngân hàng trong nước kể từ sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tăng lãi suất thêm 1% sau khi Fed hành động đêm 21 rạng sáng 22/9/2022. Xem chi tiết

Việc NHNN tăng loạt lãi suất điều hành hồi nửa cuối tháng 9 đã phát đi thông điệp rằng nguồn vốn cho các ngân hàng thương mại không còn rẻ đồng thời làm hạn chế phần nào thanh khoản tiền đồng trên thị trường.

Điều này cũng "ứng nghiệm" với thị trường chứng khoán Việt Nam - nhất là xét trong bối cảnh thị trường đã liên tục điều chỉnh mạnh từ đỉnh 1.524 điểm hồi đầu tháng 4 đến nay và nhà đầu tư hoặc rời bỏ thị trường hoặc hạn chế giao dịch (khiến thanh khoản thị trường giảm mạnh) để phòng rủi ro.

Ngân hàng báo lãi chục nghìn tỷ, doanh nghiệp kêu than khó khăn





Kinh tế Mỹ quý I bất ngờ tăng trưởng yếu hơn dự đoán nhưng lạm phát cũng nhận ‘tin dữ’: Fed có thể chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay

Lượng tiền gửi vào ngân hàng giảm mạnh

Fed giữ nguyên lãi suất cao nhất 23 năm chưa hẳn là 'điều xấu'?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-1410-lai-suat-vay-margin-tai-chung-khoan-shs-tang-them-1-153262.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai 14/10, lãi suất vay margin tại Chứng khoán SHS tăng thêm 1%
POWERED BY ONECMS & INTECH