Nhận định TTCK ngày 2/8: VN-Index tiến lên ngưỡng cản 1.260

01-08-2022 20:27|Quốc Huy

Các chuyên gia nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng.

Nhận định chứng khoán ngày 2/8

CTCK KB Việt Nam (KBSV):Cơ hội mở rộng thêm đà tăng và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.260

VN-Index diễn biến tích cực trong phiên với các nhịp tăng gối đầu và dần mở rộng đà tăng về cuối phiên. Xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản cải thiện đã giúp cho chỉ số vượt qua vùng kháng cự gần quanh 1.220, tương ứng với MA50.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng thêm đà tăng và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.260 của VN-Index vẫn được đánh giá cao.

Rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ trở nên hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

CTCK BIDV (BSC): Ngưỡng kháng cự tiếp theo mà VN-Index phải vượt qua là ngưỡng 1.285

Thị trường có một phiên giao dịch đầu tuần tích cực, VN-Index tăng điểm ngay từ lúc mở cửa và duy trì đà đi lên mạnh mẽ đến lúc kết phiên, đóng cửa tăng 25 điểm so với phiên trước đó cùng thanh khoản vượt trội.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với toàn bộ 30/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán dẫn đầu đà tăng; các cổ phiếu ngân hàng, vật liệu xây dựng, bất động sản,… cũng có một phiên giao dịch tích cực.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Ngưỡng kháng cự tiếp theo mà VN-Index phải vượt qua là ngưỡng 1.285.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng

Thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và cũng có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên khi VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 1.220 điểm của đường trung bình 50 phiên. Đồng thời, VN-Index có thể sẽ sớm hướng về vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thanh khoản tăng mạnh tại các nhịp tăng của thị trường, đặc biệt chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn duy trì đà tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn lạc quan vào diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua mới và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định phái sinh 2/8

Phiên 1/8, VN30-Index tăng 24,25 điểm, tăng 1,97% và đóng cửa tại 1.256,25 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng với 175,8 triệu cổ phiếu. VN30-Index vượt thành công ngưỡng cản 1.242 điểm và hình thành mẫu hình nến đơn Marubuzu.

Thanh khoản đồng thời cũng gia tăng, cho thấy phe mua đang hoàn toàn nắm kiểm soát. Dự kiến, VN30-Index sẽ tiếp tục tăng điểm và rung lắc nhẹ quanh 1.170 điểm trước khi quay trở lại xu hướng hồi phục về vùng giá mục tiêu đầu tiên là 1.300 - 1.323 điểm.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2208 có thể rung lắc tại khu vực 1250 điểm

VN30F2208 đã phá vỡ vùng dao động đi ngang trong phiên cuối tuần. Đồng thời, đồ thị giá đang biến động mạnh theo chiều hướng tích cực với vùng 1250-1259 điểm sẽ hướng đến ở nhịp tăng hiện tại.

Chỉ báo MACD cắt lên đường tín hiệu và đi lên mạnh cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang được củng cố. Tuy nhiên, diễn biến rung lắc có thể xuất hiện tại khu vực 1250 điểm trong 1, 2 phiên tới. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn đang chuyển lên mức Tăng.

CTCK KB Việt Nam (KBSV):  F1 có cơ hội mở rộng đà tăng, hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.25x 

F1 diễn biến tích cực trong phiên với các nhịp tăng gối đầu và dần mở rộng đà tăng về cuối phiên. Xung lực tăng điểm tích cực đã giúp cho chỉ số vượt qua vùng kháng cự gần quanh 1.23x thành công.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng thêm đà tăng và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.25x của F1 vẫn được đánh giá cao. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Mua (Long) tại các vùng hỗ trợ và mở Bán (Short) tại các ngưỡng kháng cự.

CTCK BIDV (BSC): Cân nhắc Mua (Long) các HĐTL

Các HĐTL hầu hết tăng điểm theo nhịp vận động của chỉ số VN30. Theo đó, các nhà đầu tư cân nhắc Mua (Long) các HĐTL trong các phiên giao dịch tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bất động sản KCN tiếp tục hưởng lợi từ dòng vốn FDI, KBSV chỉ điểm 3 cổ phiếu sinh lời

Một mã cổ phiếu khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 20%

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/3: C69, VRE, VCB

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-ttck-ngay-28-vn-index-tien-len-nguong-can-1260-142627.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định TTCK ngày 2/8: VN-Index tiến lên ngưỡng cản 1.260
POWERED BY ONECMS & INTECH