Ngày ra mắt nhà bạn trai, tôi ra sức nấu nướng dọn dẹp, chỉ một cuộc điện thoại khiến tôi nhận rõ thái độ nhà trai, vội 'quay xe'

07-06-2024 21:31|Linh Chi

Những lời của bác gái văng vẳng bên tai khiến tôi chỉ nghĩ đến chuyện chia tay anh ấy.

Tôi sinh ra ở vùng quê nghèo, gia đình cũng không mấy khá giả. Vì thế, sau khi học xong cấp 3, dù rất muốn học tiếp nhưng bố mẹ không đồng ý, nói rằng mức học phí và chi phí sinh hoạt ở thành phố quá mức cho phép, bố mẹ không kham nổi. Vì thế, tôi đành nghỉ học, theo người trong làng đi làm công nhân ở khu công nghiệp. Sau 7 năm làm công nhân, tôi có hỗ trợ gia đình và tích góp được một khoản, mẹ tôi vẫn dặn để làm vốn khi lấy chồng.

Tình cờ, tôi quen anh H, là kỹ sư xây dựng, làm cán bộ công trình ở gần khu trọ tôi ở. Anh H hơn tôi 2 tuổi, không có nhiều khoảng cách nên chúng tôi nhanh chóng thân quen rồi có tình cảm lúc nào không hay.

venharamat1

Sau thời gian dài tìm hiểu, anh H đưa tôi về ra mắt gia đình. Tôi vốn nhút nhát, tự ti vì không được học hành nhiều nhưng anh nói rằng đã sớm thưa chuyện với bố mẹ và mọi người trong gia đình đều cảm thông với hoàn cảnh của tôi. Nghĩ thế, tôi càng vững dạ.

Hôm anh đưa tôi về cũng là ngày có giỗ nên họ hàng đến rất đông. Thấy H đưa tôi về, mọi người cũng khá bất ngờ. Tôi cũng tìm hiểu qua về cách ứng xử khi lần đầu ra mắt nhà bạn trai nên gặp mọi người chào hỏi rất lễ phép. Tôi cũng mua quà để thắp hương và biếu bố mẹ anh.

Về lúc gặp mọi người đang làm cỗ, sửa soạn mâm bát, tôi không nề hà xắn tay áo vào làm cùng mọi người. Vốn sinh ra trong gia đình không khá giả, sớm quen với việc bếp núc nên chuyện này chẳng làm khó được tôi. Thấy thái độ mọi người khá hòa nhã, tôi càng vui, cho rằng bố mẹ anh sẽ đồng ý chuyện tình cảm này.

venharamat2

Sau khi ăn uống xong, hội chị em cùng nhau sửa soạn mâm cỗ xuống để rửa bát, dọn dẹp. Vì lúc đó tôi có điện thoại, mẹ bảo có việc gấp cần hỏi nên chạy ra sau vườn trò chuyện một lúc. Tôi có nói với anh H rằng mọi người có hỏi nhớ bảo tôi nghe điện thoại chút sẽ vào ngay.

Khoảng 5 phút trò chuyện, tôi trở vào để dọn dẹp cùng mọi người thì bất ngờ nghe được câu chuyện của mẹ anh H cùng các cô, các thím trong nhà. Vì không thấy tôi đâu nên mọi người hỏi mẹ anh H, lúc này mẹ anh ấy mới cười khẩy và bảo: "Thôi, dâu con gì, chúng nó chỉ là bạn bè bình thường thôi. H học hành đàng hoàng, tốt nghiệp đại học, lương tháng mấy chục triệu. Nó lại là con trai trưởng, phải lo nhiều việc trong nhà, vợ phải là người đảm đang, khéo léo, tháo vát, biết công biết việc chứ lúc mình cần nó dọn dẹp nó lại chạy trốn đi, lười biếng thế sao lo toan được nhà mình".

Đáng nói hơn, mấy cô mấy thím cũng nói phụ vào rằng tôi là đứa nhà quê nên nấu nướng không đảm, vụng về, chỉ biết nấu những món bình dân. Đã thế lúc dọn dẹp, rửa bát lại bỏ đi không nói câu gì là không phải phép.

Nghe đến đây, tôi điếng người, cố giữ bình tĩnh bước đến chào mẹ anh cùng các cô, các thím. Xong đó, tôi đi vào nhà, chẳng ngồi xuống rửa bát cùng mọi người như ý định ban đầu. Thấy tôi lấy túi đồ và tỏ thái độ muốn đi về sớm, anh H ngạc nhiên, kéo tôi ra ngoài hỏi nhỏ. Tôi từ chối trả lời, chỉ viện lý do rằng nhà có việc gấp nên mẹ gọi về. Sau đó, tôi vào nhà chào gia đình anh rồi nhờ anh chở về trước.

Thật sự tôi yêu H rất nhiều. Tình cảm này không hề toan tính, vụ lợi. Bản thân tôi cũng từng tự ti vì gia cảnh nghèo khó, vì học vấn không cao nhưng nhờ tình cảm chân thành của anh nên đã cố gắng vượt qua. Nhưng những lời của bác gái văng vẳng bên tai khiến tôi chỉ nghĩ đến chuyện chia tay anh ấy. Theo mọi người, tôi nên làm gì đây?

>>Cô gái vượt 2.000km, từ mặt gia đình để theo người yêu, khóc nức nở vì 1 câu nói của bố bạn trai

Vụ việc quán cà phê hẹn hò dùng gương một chiều tại TP. HCM: Chưa phát hiện có hành vi vi phạm

Nữ chủ quán cà phê 'hẹn hò' ở TPHCM nói lý do dùng gương một chiều

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngay-ra-mat-nha-ban-trai-toi-ra-suc-nau-nuong-don-dep-chi-mot-cuoc-dien-thoai-khien-toi-nhan-ro-thai-do-nha-trai-voi-quay-xe-d124586.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày ra mắt nhà bạn trai, tôi ra sức nấu nướng dọn dẹp, chỉ một cuộc điện thoại khiến tôi nhận rõ thái độ nhà trai, vội 'quay xe'
POWERED BY ONECMS & INTECH