Ngay trước thềm vụ Vạn Thịnh Phát ‘vỡ lở’: Bà Trương Mỹ Lan đàm phán với nhà đầu tư nước ngoài dự rót tỷ USD vào SCB

24-03-2024 17:41|Lan Phương

Theo bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát, việc tái cơ cấu SCB "đổ bể" không phải do bà làm dở mà do bị bắt.

Thông tin từ VnExpress, tại phần tự bào chữa, bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cho rằng "Sai phạm của các anh em tại SCB trong quá trình tái cơ cấu là vô tình phạm tội. Trong các buổi làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo đã khai bản thân cảm thấy có trách nhiệm. Bị cáo cùng chịu trách nhiệm với anh em, không có quanh co".

Theo Chủ tịch Vạn Thịnh Phát, vài ngày trước khi bị bắt vẫn đang đàm phán với các nhà đầu tư nước ngoài để họ rót vốn tỷ USD vào SCB. Khi bị bắt, bà chỉ có một mong muốn "làm sao để SCB hoạt động bình thường, người dân không kéo đến rút tiền".

"Bị cáo nói con gái tìm cách đàm phán với họ. Nhưng họ chỉ muốn gặp gỡ, trao đổi với bị cáo và cả những người thuộc SCB cũ và mới. Tôi xin được tại ngoại để đàm phán với các nhà đầu tư nhưng không được chấp nhận", bà Lan cho biết.

Bị cáo sau đó trình bày thêm nhiều lý do khiến việc tái cơ cấu không thành do một số dự án gặp phải nhiều trở ngại, các nhà đầu tư nước ngoài khởi kiện chính quyền địa phương... "Mong HĐXX hiểu cho nỗi khổ của bị cáo, đang trong trại giam vẫn cố gắng giải quyết mọi việc...", bà Lan nói.

Chủ tọa Phạm Lương Toản ngắt lời, lưu ý bị cáo không lặp lại các vấn đề luật sư đã đề cập, chỉ tập trung đưa ra các căn cứ chứng minh cho các tội danh đang bị cáo buộc. "Kể cả ngay bây giờ, hay sắp tới, nếu thật sự có tỷ phú nào muốn giúp bị cáo khắc phục thiệt hại thì HĐXX sẽ tạo điều kiện. Bị cáo có thể thông qua luật sư để gửi văn bản cho HĐXX. Tòa sẽ tạo điều kiện cho bị cáo gặp họ ngay cả trong trại giam", chủ tọa nhắc lại quan điểm từng đưa ra ở phần xét hỏi.

Tiếp đó, bà Lan đề nghị HĐXX "xem xét thật kỹ" các cáo buộc khác của VKS đối với mình, mối quan hệ của Vạn Thịnh Phát với SCB; Vạn Thịnh Phát không có người đại diện để móc nối làm việc với SCB thực hiện sai phạm mà chỉ được giao hỗ trợ giúp một phần công việc...

Bà Lan cho rằng, việc tái cơ cấu SCB "đổ bể" không phải do bà làm dở mà do bị bắt. Bị cáo đề xuất tòa được tiếp cận bản thực thu thực chi trong 11 năm qua và bản báo cáo tài chính cơ quan thu giữ tại nhà. Bởi quá trình điều tra bà mới được xem và xác nhận số liệu thu chi của 9 năm, còn 2 năm trước chưa xác nhận. Trong khi đó đây là những tài liệu quan trọng thể hiện dòng thu vào chi ra của SCB trong mỗi ngày, thể hiện rõ tiền của SCB dùng vào việc gì.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo không hiểu vì sao bị bắt, không rõ mình đã tham ô gì?

Cuộc đua giành thầu cao tốc Bắc - Nam: Danh sách nhà đầu tư lọt vào vòng trong của 8 dự án trăm tỷ

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 25/3: STB, HPG, GEX

Loạt doanh nghiệp liên quan Vạn Thịnh Phát bị 'sờ gáy'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-truoc-them-vu-van-thinh-phat-vo-lo-ba-truong-my-lan-dam-phan-voi-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-du-rot-ty-usd-vao-scb-227571.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngay trước thềm vụ Vạn Thịnh Phát ‘vỡ lở’: Bà Trương Mỹ Lan đàm phán với nhà đầu tư nước ngoài dự rót tỷ USD vào SCB
POWERED BY ONECMS & INTECH