Ngày vía Thần Tài 2023: Mua vàng thế nào để may mắn cả năm?

29-01-2023 13:49|Hải Nam

Theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp.

Theo truyền thuyết, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian và đem lại may mắn cho người dân. Đến ngày 10 tháng Giêng, Ngài bay về trời, vì thế dân gian lấy ngày này là ngày vía Thần Tài và tin rằng mua vàng ngày vía Thần tài sẽ được may mắn cho cả năm.

Vì vậy, cứ vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, mọi người, đặc biệt là các gia đình kinh doanh, buôn bán thường sắm đồ về cúng Thần Tài.

Theo quan niệm dân gian, người dân thường mua vàng để đem lại nhiều may mắn, tiền tài, của cải sẽ được thần tài phù hộ cho sinh sôi nảy nở nhiều hơn. Vì vàng là kim loại quý nên được xem là tài sản quan trọng, làm của để dành. Do đó với niềm tin mua vàng vào ngày Thần Tài quan trọng nhất trong năm sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời.

Tuy nhiên, để được may mắn khi mua vàng ngày vía Thần Tài, theo chuyên gia thì người dân, các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi mua vàng.

Theo chuyên gia phong thủy, tùy theo mong muốn về một năm nhiều tài lộc, may mắn mà người dân có thể lựa chọn số lượng vàng cần mua cho phù hợp. Tuy nhiên vào những ngày này, giá vàng tăng cao nên bạn chỉ mua vừa đủ để cầu may theo phong tục. Cụ thể:

Vàng Thần Tài 1 chỉ: Cầu Lộc.

Vàng Thần Tài 2 chỉ: Cầu Phát.

Vàng Thần Tài 5 chỉ: Cầu Tài.

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Theo các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài phải chú ý chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng, nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn và đặc biệt lưu ý giấy mua bán phải rõ ràng.

Khách hàng thường mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Với những người mua vàng miếng nên cẩn thận yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng.

Có một điều đáng lưu ý, ngoài ngày 10/1 Âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng, tránh mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch hàng tháng vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền.

Dân gian tin rằng mua vàng trong ngày vía Thần Tài và cất vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi gần gũi với người sở hữu sẽ mang lại tài lộc, sung túc cho cả năm. Bên cạnh đó, trong tâm lý của hầu hết người Việt Nam, vàng được xem là kênh đầu tư và nơi lưu trữ tiền an toàn nhất.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Vì sao giá vàng "biến động ngược" trong ngày Vía Thần Tài 2023?

Mâm cúng vía Thần Tài 2023 đúng lễ cho người kinh doanh

Có nên gom mua vàng chờ ngày vía Thần tài?

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-via-than-tai-2023-mua-vang-the-nao-de-may-man-ca-nam-167055.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày vía Thần Tài 2023: Mua vàng thế nào để may mắn cả năm?
POWERED BY ONECMS & INTECH