Nghề Digital Marketing đang "hot", tiêu chí tuyển dụng là gì?

25-10-2022 12:30|

Các nhà tuyển dụng đã sẵn sàng chọn lọc ứng viên chưa? Bạn hãy tham khảo một số tiêu chí tuyển dụng dưới đây để lựa chọn nhé.

Với thời đại phát triển như ngày nay, Internet là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu bạn mong muốn được làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo và không ngừng đổi mới thì Digital Marketing có thể là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn ! Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm những tiêu chí tuyển dụng Digital Marketing nhé.

1. Khái Niệm

Digital Marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet.

2. Tiêu chí tuyển dụng - Chọn lọc ứng viên 

Các nhà tuyển dụng đã sẵn sàng chọn lọc ứng viên chưa? Bạn hãy tham khảo một số tiêu chí tuyển dụng dưới đây để lựa chọn nhé.

Dựa trên nhu cầu kinh doanh

Mỗi loại hình kinh doanh sẽ cần một người giỏi Digital Marketing ở mỗi mảng riêng biệt. Ví dụ, kinh doanh mặt hàng thời trang thì cần người giỏi social media, làm hình ảnh, tiếp cận rộng rãi trên mạng xã hội. Còn kinh doanh bất động sản thì cần người giỏi SEO tập trung một vài từ khóa, để tiếp cận cho đúng số ít những người có tài chính.

Chuyên môn - Kỹ năng - Kinh nghiệm

Ngoài bằng cấp trên giấy tờ, họ cần có những bằng chứng nào để chứng minh khả năng của họ. Không phải chỉ nói miệng là mình biết chạy quảng cáo, biết làm SEO là đủ. Mà còn phải chứng minh là họ đã từng làm cho công ty nào, case đó thành công không, cách làm là gì, đã từng SEO lên trang nhất Google chưa,…Chưa hết, quan trọng nhất là họ phải hiểu được số liệu, chỉ tiêu, cam kết được những con số KPI nào.

Họ làm việc có tâm và đáng tin hay không

Rất nhiều trường hợp thuê trả tiền xong bùng rồi. Nên bạn phải xác định được người làm cho mình có đáng tin cậy không. Nếu là người đã từng làm việc chung hoặc người quen thì càng tốt. Còn nếu không, phải xem họ có tâm hay không, có tư vấn mình nhiệt tình và làm việc có chuyên nghiệp không.

3. Cách tiếp cận và thu hút ứng viên

Đăng tin trên các website tuyển dụng

Đây là kênh tuyển dụng hiệu quả nhất. Khi mà ứng viên đã tìm công việc ở trên kênh này, tức là 100% họ có nhu cầu rất cao muốn ứng tuyển, cần có một công việc ngay. Vì vậy, nếu bạn đăng tuyển trên đây. Khả năng tìm được ứng viên, chốt được hợp đồng với ứng viên trong thời gian ngắn, tỷ lệ là rất cao. 

Đăng tin trên mạng xã hội

Bạn cần đăng thông tin trên các trang tuyển dụng, các group Facebook mà tập trung nhiều ứng viên Digital Marketing.

Chủ động nhắn tin cho những ứng viên tiềm năng

 Việc bạn chủ động hơn những nhà tuyển dụng khác như thế này cũng chứng minh được rằng công ty bạn có tâm, bỏ nhiều công sức quan tâm ứng viên nữa. Thêm một điểm cộng mà bạn có thể dùng để thuyết phục ứng viên. Ngoài ra, sự nhiệt tình còn tạo cảm giác gần gũi cho ứng viên, tạo thiện cảm rất tốt đấy.

Thông qua mối quan hệ cá nhân

Nếu bạn trong ngành truyền thông, thì mạng lưới mối quan hệ đôi khi là kênh tuyển dụng Digital Marketing hiệu quả bất ngờ nhất. Hoặc bạn quen biết ai đó hãy nhờ họ giới thiệu cho vài ứng viên nhé.

Top 10 công việc hot nhất hôm nay 27/10

Digital Marketing - Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp

Công việc hàng ngày của Digital Marketing làm những gì?

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nghề Digital Marketing đang "hot", tiêu chí tuyển dụng là gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH