Ngoài 60 tuổi, người vẫn duy trì được ‘4 tốt’ chứng tỏ khỏe mạnh vô biên, sống lâu trăm tuổi

19-04-2024 12:34|Họa Mi

Qua tuổi 60, những người có khả năng thọ dài, sống lâu trăm tuổi thường có duy trì được "4 tốt" dưới đây.

Sau khi nghỉ hưu, nhiều người dành thời gian cho bản thân và gia đình hơn. Lúc này, mỗi người nên lắng nghe những tín hiệu từ cơ thể mình và bảo vệ sức khỏe của bản thân. Nếu như lúc nào cơ thể bạn cũng có những dấu hiệu này thì chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh. Đây là tín hiệu cho thấy sức khỏe ổn định, bạn không cần lo lắng gì và có thể yên tâm sống vui, sống thọ.

1. Da đàn hồi tốt, hồng hào

Những người lớn tuổi thường gặp vấn đề lão hóa da khiến làn da thô sạm, đầy nếp nhăn thậm chí còn xuất hiện nhiều vết đồi mồi. Vì thế, những người da dẻ đàn hồi tốt, hồng hào có thể yên tâm vì điều này báo hiệu máu lưu thông trong cơ thể tương đối tốt. Khi cơ thể khỏe mạnh, không có vấn đề gì bất ổn thì da dẻ cũng sẽ hồng hào và đẹp hơn. Bởi vậy, đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy bạn có thể sống khỏe và sống thọ.

274270519_1184509074

Da hồng hào, tràn đầy sức sống là dấu hiệu cho thấy 1 người sống khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Ở ngưỡng tuổi này, mỗi người cần duy trì lối sống khoa học và tích cực để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Sức khỏe chính là vốn quý nên mỗi người cần trân trọng dù ở tuổi nào.

2. Chức năng phổi tốt

Phổi là một trong những bộ phận quan trọng trong cơ thể. Nhiều người lớn tuổi gặp vấn đề về phổi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe và đe dọa tính mạng.

Bởi vậy nếu như 1 người lớn tuổi vẫn có chức năng phổi ổn định, dung tích phổi lớn thì là điều đáng mừng. Khi hệ thống hô hấp khỏe, ta luôn cảm thấy tràn trề năng lượng tích cực. Ta cũng có thể dễ dàng vận động hơn, nâng cao sức khỏe khi không bị khó thở, tức ngực...

Để bảo vệ phổi, chúng ta cần tránh xa các chất kích thích, nhất là thuốc lá và khói thuốc lá. Khi ra ngoài, hãy hạn chế hít phải khói bụi bằng cách sử dụng khẩu trang, che chắn kỹ lưỡng.

3. Chất lượng giấc ngủ tốt

Ngoài 60 tuổi, nhiều người ngủ ít hơn hẳn, thậm chí còn gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Điều này ảnh hưởng mạnh mẽ tới sức khỏe tổng thể vì khiến chúng ta uể oải, không có năng lượng, thậm chí còn làm tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim và có thể dẫn tới đột quỵ.

nhung-cach-giup-nguoi-tren-60-tuoi-ngu-ngon

Ngủ ngon cũng là tín hiệu sống khỏe, thọ dài. Ảnh minh họa: Internet

Bởi vậy, ở tuổi này chúng ta cần tìm cách duy trì giấc ngủ ngon, đủ giấc nhằm bảo vệ chính mình. Những người có chất lượng giấc ngủ tốt chứng tỏ sức khỏe của họ ổn định, cơ thể không có dấu hiệu bất thường. Vì thế khi nhìn vào giấc ngủ của 1 người ta cũng có thể đoán được họ có sức khỏe ra sao, khả năng sống thọ thế nào.

4. Di chuyển dễ dàng

Chức năng xương khớp cũng dần giảm sút theo tuổi tác, nhất là khi chúng ta qua ngưỡng tuổi 60. Không ít người gặp tình trạng di chuyển khó khăn, thậm chí là vấp ngã, gãy xương... trong giai đoạn tuổi tác tăng lên và sức khỏe xuống dốc. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể họ, khó có khả năng sống thọ.

Trong khi đó, nhiều người khác duy trì được chức năng xương khớp ổn định. Họ di chuyển dễ dàng, linh hoạt, ít khi bị đau xương khớp. Đây chính là tín hiệu đáng mừng khẳng định sức khỏe của họ ổn định, tuổi thọ có thể tăng lên.

Two-older-women-jogging-exerci-6111-5907-1602499238

Người cao tuổi có xương khớp dẻo dai là điều đáng mừng. Ảnh minh họa: Internet

Ở tuổi này, chúng ta nên tránh vận động với cường độ cao vì có thể đặt áp lực quá lớn lên xương khớp. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên vận động nhẹ nhàng, tránh tình trạng lười tập thể dục, chỉ nằm, ngồi 1 chỗ.

Tổng hợp

>> Người trên 60 tuổi, muốn sống thọ phải duy trì ‘2 nhiều 3 ít’, làm được đủ cuối đời tha hồ hưởng phúc

Bí quyết '4 nhiều 3 ít' giúp người Nhật sống thọ

8 vị trí trên cơ thể là ‘công tắc sống thọ’, xoa thường xuyên vừa giúp khỏe mạnh lại vừa trẻ lâu

Vị vua Việt đầu tiên lên ngôi nhờ thi cử: Là một trong những người sống thọ và trị vì lâu nhất, có vợ được nhân dân tôn là Thần

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoai-60-tuoi-nguoi-van-duy-tri-duoc-4-tot-chung-to-khoe-manh-vo-bien-song-lau-tram-tuoi-d120860.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngoài 60 tuổi, người vẫn duy trì được ‘4 tốt’ chứng tỏ khỏe mạnh vô biên, sống lâu trăm tuổi
POWERED BY ONECMS & INTECH