Ngôi nhà 219m2 "trơ trọi" giữa hố sâu vì không chịu di dời: Bị cắt cả điện nước, chấp nhận "trèo lên trèo xuống" mỗi ngày

21-11-2023 15:33|Phương Nhi

Nguồn tin cho biết, gia đình chị Ngô đã từ chối di dời đến chỗ khác vì không chấp nhận khoản tiền bồi thường trị giá 3,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 453.000 USD).

Ngôi nhà 219m2

Trung Quốc, không khó để có thể tìm thấy những "căn nhà đinh" (nail house) nằm chắn ngang giữa đường hay một khu vực nào đó. Chủ nhân của những ngôi nhà này thường là vì không hài lòng với khoản đền bù nên mới không chịu chuyển đi. Cơ quan chính quyền chưa có phương pháp phù hợp để xử lý dẫn đến việc tồn tại những hộ nhà đinh gây mất mỹ quan.

Hình ảnh một ngôi nhà nhỏ nằm "trơ trọi" giữa một hố đất sâu hơn 10m vào tháng 3/2007 đã gây xôn xao khắp cõi mạng xứ Trung. Nhìn công trường ngổn ngang đất đá với một ngôi nhà 2 tầng đổ nát, nhiều người không khỏi ngán ngẩm trước sự "kiên trì" của gia chủ.

Theo một số nguồn tin, bức ảnh này được chụp tại số 17 đường Hạc Hưng, Dương Gia Bình, quận Cửu Long Pha, thành phố Trùng Khánh. Chủ căn nhà là vợ chồng chị Ngô Bình, một trong 280 hộ gia đình nằm ở khu vực được quy hoạch để xây dựng dự án trung tâm thương mại lớn.

Nguồn tin cho biết, gia đình chị Ngô đã từ chối di dời đến chỗ khác vì không chấp nhận khoản tiền bồi thường trị giá 3,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 453.000 USD).

Cụ thể, mong muốn của gia chủ là được đền bù một ngôi nhà cùng diện tích và ở vị trí có thể kinh doanh thương mại, đồng thời đền bù thêm một khoản tiền mặt. Tuy nhiên yêu cầu không được chấp thuận nên họ cương quyết bám trụ ngay cả khi chủ đầu tư đã phá bỏ những ngôi nhà xung quanh. Thậm chí,chủ đầu tư còn cắt luôn điện nước của gia đình chị Ngô, đào sẵn móng xung quanh, vẫn không khiến gia đình này thay đổi quyết định của mình.

Phía chủ đầu tư phát triển dự án cho biết ngay sau khi kế hoạch cải tạo dự án khu vực Đường Hạc Hưng được công bố vào ngày 31/8/2004, toàn bộ các hộ gia đình nằm trong diện giải tỏa đều đã rời đi, chỉ có gia đình chị Ngô vẫn kiên quyết ở lại. Đồng thời nhấn mạnh đã đàm phán hàng chục lần với hai vợ chồng nhưng họ nhất quyết không chấp nhận kế hoạch tái định cư.

Ngôi nhà 219m2

Trước tình hình chậm trễ thi công mà gia đình chị Ngô vẫn không có ý định rời đi, khiến chủ dự án không khỏi đau đầu. Được biết họ còn mua thêm một số nhu yếu phẩm hàng ngày để dự trữ. Thậm chí, chồng chị Ngô còn treo một biểu ngữ và cờ trên nóc nhà để phản đối quyết định của tòa.

Thời hạn chót của lệnh buộc phá dỡ do Tòa án Cửu Long Pha thành phố Trùng Khánh phán quyết đến gần. Khi được phóng viên hỏi về việc cưỡng chế phá dỡ nếu quá thời hạn di dời, chị Ngô thẳng thắn trả lời: "Nếu vấn đề không được giải quyết, tôi chắc chắn sẽ không chuyển đi" và giơ chiếc túi nhựa trong tay lên, trong đó có nhiều giấy chứng nhận, văn bản luật và quy định hợp lệ về nhà đất. Gia chủ cho rằng phán quyết của tòa là trái với các quy tắc của Tòa án nhân dân tối cao.

Kết quả, sau một phiên điều trần, Tòa án quận Cửu Long Pha của Trùng Khánh đã ra phán quyết ủng hộ quyết định của Cục Quản lý Nhà ở về việc di dời và đưa ra thời hạn thực hiện thông báo, yêu cầu gia đình chị Ngô phải phá dỡ nhà trước ngày 22 cùng tháng. Nếu không thực hiện thì tòa án sẽ cưỡng chế.

Sau thời gian dài đàm phán, sự việc cũng chấm dứt khi gia đình chị Ngô chấp nhận khoản đền bù một căn hộ mới cùng khoản tiền đền bù một triệu nhân dân tệ. Tháng 4/2007, ngôi nhà này cuối cùng bị xóa sổ.

Ngôi nhà 1000m2 không chịu di dời cuối cùng "lọt thỏm" giữa hố bùn, bị cắt toàn bộ điện nước

Tòa nhà bị bổ đôi gần trăm năm vẫn đứng vững, ai đi qua cũng phải ngước nhìn nhưng rao bán chẳng ai mua

Căn biệt thự hoành tráng nhưng 'cứng đầu' nằm 'chình ình' giữa nhà ga 4 năm trời, cuối cùng phải rời đi vì một lý do

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngoi-nha-219m2-tro-troi-giua-ho-sau-vi-khong-chiu-di-doi-bi-cat-ca-dien-nuoc-chap-nhan-treo-len-treo-xuong-moi-ngay-211859.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngôi nhà 219m2 "trơ trọi" giữa hố sâu vì không chịu di dời: Bị cắt cả điện nước, chấp nhận "trèo lên trèo xuống" mỗi ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH