Bất động sản

Ngổn ngang tuyến đường 1.400 tỷ giữa Thủ đô, sau 8 năm khởi công vẫn chưa 'về đích'

An Nhiên 15/07/2024 05:29

Dù đã được phê duyệt cách đây 8 năm nhưng thời điểm hiện tại, đoạn đường thuộc Dự án đường Vành đai 2,5 hiện vẫn trong tình trạng dang dở gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân.

Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP. Hà Nội đã tiến hành phê duyệt Dự án Vành đai 2,5 đoạn qua Cầu Giấy vào ngày 13/1/2016 với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.456 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của thành phố.

Theo đó, dự án này có điểm đầu giao với đường Cầu Giấy, điểm cuối tuyến giao với đường quy hoạch 50m tại KĐT mới Dịch Vọng.

Toàn cảnh một đoạn tuyến đường đi qua Cầu Giấy, thuộc dự án đường Vành đai 2.5. Ảnh: Internet

Toàn cảnh một đoạn tuyến đường đi qua Cầu Giấy, thuộc dự án đường Vành đai 2.5. Ảnh: Internet

Theo như thiết kế, tuyến đường đi qua khu vực Quận Cầu Giấy thuộc dự án có chiều dài 420m, mặt cắt ngang rộng 50m (tương đương với tuyến đường kết nối Nguyễn Văn Huyên).

>> Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không sát kề Thủ đô sắp có KCN 510ha

Đoạn tuyến có chiều rộng tương đương với tuyến đường kết nối Nguyễn Văn Huyên. Ảnh: Internet

Đoạn tuyến có chiều rộng tương đương với tuyến đường kết nối Nguyễn Văn Huyên. Ảnh: Internet

Sau 8 năm được khởi công xây dựng, đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đang trong tình trạng ngổn ngang, hoang hóa. Nhiều khu vực được giải phóng mặt bằng hiện nay đã biến thành nơi tập kết phế liệu xây dựng và rác thải cồng kềnh... gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

Nguyên nhân khiến dự án đến nay vẫn chưa "về đích" là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Một đoạn vẫn chưa được giải phóng mặt bằng. Ảnh: Internet

Một đoạn vẫn chưa được giải phóng mặt bằng. Ảnh: Internet

Để có thể khơi thông cho dự án, lực lượng chức năng sẽ phải giải phóng mặt bằng 21.459,7m2 đất/338 phương án.Trong đó, hơn 200 trường hợp phải thu hồi toàn bộ, phải bố trí nhà tái định cư.

Tuyến Vành đai 2,5 dài 19,41km với quy mô mặt cắt ngang rộng 40-50m, được chia làm 13 đoạn, trong đó có 4 đoạn đã đầu tư hình thành theo quy hoạch với chiều dài 9,59km.

Khu vực đã được giải phóng thành nơi tập kết rác thải của người dân. Ảnh: Internet

Khu vực đã được giải phóng thành nơi tập kết rác thải của người dân. Ảnh: Internet

Ngoài ra, 5 đoạn tuyến khác đang được triển khai đầu tư xây dựng dài 5,97km gồm: KĐT Ciputra - Nguyễn Hoàng Tôn - Ngoại Giao Đoàn; Đường 32 - KĐT mới Dịch Vọng; Đầm Hồng - Quốc lộ 1A theo hình thức PPP loại hợp đồng BT.

4 đoạn chưa được đầu tư xây dựng dài 3,85km gồm: Đoạn 1 KĐT mới Dịch Vọng - Dương Đình Nghệ; đoạn 2 Trung Kính - Trần Duy Hưng; đoạn 3 Ngụy Như Kom Tum - Nguyễn Trãi - Đầm Hồng; đoạn 4 Hồ Vĩnh Hưng - Lĩnh Nam.

Tuyến đường Vành đai 2,5 Hà Nội có chiều dài 30km được xem là tuyến giao thông đường bộ quan trọng, “trợ lực” cho tuyến đường Vành đai 2 và đường Vành đai 3 của Hà Nội.

Vành đai 2 đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai và nằm hoàn toàn trong khu vực nội đô Hà Nội.

>> Mảnh đất 'lọt mắt xanh' của loạt 'ông lớn' Sun Group, Bitexco tiếp tục đón KCN gần 3.000 tỷ

Việt Nam sắp có khu công nghiệp Net-zero đầu tiên

Nam Định ‘mở cửa’ đón 9 triệu USD từ doanh nghiệp Hong Kong

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngon-ngang-tuyen-duong-1400-ty-giua-thu-do-sau-8-nam-khoi-cong-van-chua-ve-dich-d127667.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngổn ngang tuyến đường 1.400 tỷ giữa Thủ đô, sau 8 năm khởi công vẫn chưa 'về đích'
POWERED BY ONECMS & INTECH