Bất động sản

Ngọn núi huyền bí cao nhất Nam Bộ cán mốc 4 triệu lượt khách trong 7 tháng đầu năm 2024

Khuê Vân 05/08/2024 18:09

Ngọn núi này gắn với một huyền thoại huyền bí về một cô gái tuyệt sắc giai nhân và được người dân thành kính xây dựng chùa thờ cúng.

Theo báo cáo từ Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, số lượng du khách sử dụng cáp treo lên núi Bà Đen tiếp tục gia tăng đáng kể so với năm 2023. Đến cuối năm 2023, núi Bà Đen đã chào đón 5 triệu lượt khách đi cáp treo. Chỉ riêng ngày 2/8/2024, khu du lịch đã ghi nhận lượt khách thứ 4 triệu.

Núi Bà Đen ở Tây Ninh có độ cao lên đến 986m so với mực nước biển, là ngọn núi cao nhất Nam Bộ, bởi vậy nó còn được gọi là "Đệ nhất thiên sơn," là một điểm du lịch nổi tiếng với nhiều hoạt động và thắng cảnh hấp dẫn. Trên đỉnh núi có chùa Bà Đen, một địa điểm tâm linh linh thiêng thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và cầu nguyện mỗi năm.

toan-canh-khu-du-lich-nui-ba-den
Empty

Núi Bà Đen tấp nập khách đến cầu nguyện, thưởng lãm cảnh đẹp. Ảnh internet

>> Điểm mặt 4 địa phương có nhiều dự án bất động sản nhất tại tỉnh sắp có sân bay lớn nhất Việt Nam

Câu chuyện về Bà Đen kể về cô gái tên Lý Thị Thiên Hương, sống ở Tây Ninh thời nhà Nguyễn, có nhan sắc tuyệt trần và được gọi là "Bà Đen" vì làn da ngăm duyên dáng. Trong một lần đi lễ chùa, cô bị cướp tấn công và phải trốn lên núi, nhưng không may bị trượt chân và rơi xuống vách núi. Trước khi qua đời, cô cầu nguyện để được hóa thành tiên nhằm bảo vệ người dân.

Sau khi mất, người dân tìm thấy thi thể của cô và chôn cất trên núi, xây dựng chùa thờ cúng. Từ đó, Bà Đen được coi là vị thần linh thiêng, thường hiển linh giúp đỡ dân chúng và bảo vệ vùng đất.

mu-may-ba-den-anh-huynh-thanh-li
Empty

Đỉnh núi Bà Đen mây phủ. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Núi Bà Đen là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích leo núi, đi bộ đường dài và các hoạt động thể thao mạo hiểm. Những người không đủ sức lực đi bộ có thể lựa chọn cáp treo hiện đại giúp du khách dễ dàng lên đỉnh núi, vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể ngắm cảnh thiên nhiên từ trên cao.

Với việc tiếp cận dễ dàng như vậy, du lịch núi Bà Đen đang rất bùng nổ. Đặc biệt, hiện nay giới trẻ tìm đến núi Bà Đen còn để check-in, săn các hiện tượng mây hiếm gặp như mây thấu kính (mũ mây, mây đĩa bay), mây vẩy rồng, biển mây…

>> Hai đô thị đặc biệt của Việt Nam khan hiếm nguồn cung nhà ở xã hội

Cụ bà đến ngân hàng chuyển tiền, nhân viên nhận thấy bất thường, báo Công an kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo tinh vi

Xuất hiện biển mây trắng tràn trên Núi Bà Đen, cảnh đẹp siêu thực gây sốt MXH

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngon-nui-huyen-bi-cao-nhat-nam-bo-can-moc-4-trieu-luot-khach-trong-7-thang-dau-nam-2024-d129569.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngọn núi huyền bí cao nhất Nam Bộ cán mốc 4 triệu lượt khách trong 7 tháng đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH