Người ăn xin giàu nhất thế giới, có nhà và cửa hàng, tài sản hơn triệu đô

13-07-2023 17:05|Minh Thu

ẤN ĐỘ - Người đàn ông được mệnh danh là ‘ăn xin giàu nhất thế giới’ khi sở hữu khối tài sản hơn 1 triệu USD, dù chỉ lê la trên đường phố để xin tiền lẻ của những người hảo tâm.

Nhiều người dân Ấn Độ phải lao động quần quật suốt cả ngày để kiếm vài trăm Rupee. Nhưng “người ăn xin giàu nhất thế giới” Bharat Jain lại kiếm được từ 2.000 - 2.500 Rupee/ngày bằng cách ngồi trên đường phố Mumbai, và chờ những người hảo tâm bố thí. 

Jain thường ăn xin tại các địa điểm sầm uất ở Mumbai như Nhà ga Chhatrapati Shivaji Maharaj Terminus (CSMT), hay Azad Maidan suốt nhiều năm qua. 

Công việc ăn xin giúp người đàn ông Ấn Độ sở hữu khối tài sản hơn 1 triệu USD. Ảnh minh họa 

Qua năm tháng, Jain đã tích lũy được khối tài sản hơn 1 triệu USD gồm một căn hộ 2 phòng ngủ ở thành phố Mumbai thuộc bang Maharashtra, và 2 cửa hàng ở thành phố Thane cho thuê với giá 30.000 Rupee/tháng.

Thu nhập hàng tháng của Jain ước tính khoảng 60.000 rupee - 75.000 rupee (731 - 914 USD). Con số này cao hơn nhiều so với thu nhập của hầu hết những người dân Ấn Độ có việc làm.

Theo tờ Economic Times, Jain không được học chữ vì quá nghèo và phải đi ăn xin để kiếm sống. Khác với cha, những người con của ông đã hoàn thành chương trình giáo dục, và có việc làm.

Gia đình Jain đã nhiều lần khuyên ông ngừng đi ăn xin, vì họ có thể sống thoải mái mà không cần tới công việc này. Nhưng ông vẫn quyết tâm theo nghề, và tiếp tục ra đường ăn xin mỗi ngày. Điều này có nghĩa gia tài của ông Jain sẽ còn tăng lên trong tương lai. 

Mức lương "thấp" khó ngờ của CEO Apple

"Kho báu" từng được định giá 5 tỷ USD tại Việt Nam nằm trong tay ai?

4 con giáp có cung điền trạch vượng nhất năm 2023: Dễ mua đất cất nhà, lộc lá rủng rỉnh

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-an-xin-giau-nhat-the-gioi-co-nha-va-cua-hang-tai-san-hon-trieu-do-2164912.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người ăn xin giàu nhất thế giới, có nhà và cửa hàng, tài sản hơn triệu đô
POWERED BY ONECMS & INTECH