Tài chính Ngân hàng

Lừa được 21 tỷ đồng, thua hết bởi đầu tư tiền ảo, nam thanh niên lĩnh án nặng

Hoàng Hiếu 17/09/2024 - 05:58

Toàn bộ hơn 21 tỷ đồng lừa được do 'môi giới' nhà đất cho người khác, nam thanh niên đã đổ hết vào tiền ảo để đầu tư.

Ngày 16/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử Nguyễn Vĩnh Sơn (31 tuổi, trú tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng công bố tại tòa, trong giai đoạn 2021-2022, Nguyễn Vĩnh Sơn tự giới thiệu mình là Giám đốc CTP Đầu tư và phát triển SQ Vĩnh Phát và là Giám đốc điều hành Công ty Minh Minh Land.

Sơn đưa ra thông tin rằng mình có khả năng mua các lô đất tại dự án Khu Đô thị Sinh thái cao cấp Vịnh An Hòa City, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, Sơn kêu gọi góp vốn vào Dự án Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị nhằm chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Khoảng tháng 3/2021, Bà V. có nhu cầu mua đất tại dự án Vịnh An Hòa City nên liên lạc nhờ Sơn kết nối với chủ đầu tư để mua 2 lô đất. Sau một khoảng thời gian, thấy khu đất mình nhờ Sơn đặt cọc mua đang xây dựng căn hộ, bà V. tìm hiểu thì biết những lô đất này chủ dự án không bán.

Đến lúc này Sơn thừa nhận không liên hệ mua đất cho bà V. mà sử dụng toàn bộ 20,2 tỷ đồng của bà để đầu tư tiền ảo và thua lỗ.

Ngoài ra, năm 2022, Sơn được thuê tư vấn, thiết kế và hoàn thành thủ tục thành lập dự án khu dân cư tại Gio Quang, Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Lợi dụng điều này, Sơn đưa thông tin gian dối, kêu gọi góp vốn đầu tư rồi chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Thông qua các hành vi gian dối, tổng số tiền Sơn đã chiếm đoạt hơn 21,4 tỷ đồng của 4 bị hại. Số tiền này được Sơn sử dụng để chơi tiền ảo và một phần dùng để chi tiêu cá nhân.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên Nguyễn Vĩnh Sơn mức án 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lừa được 21 tỷ đồng, thua hết bởi đầu tư tiền ảo, nam thanh niên lĩnh án nặng
Bị cáo Sơn tại phiên tòa, nguồn: Internet

Trong thời gian qua, nhiều người đã trở thành nạn nhân, mất hàng chục tỷ đồng vì thiếu hiểu biết khi đầu tư vào tiền ảo. Trong khi đó, tiền ảo chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Mới đây, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo về sự xuất hiện của nhiều sàn giao dịch tiền ảo lừa đảo, thu hút người dân đầu tư với những hứa hẹn lợi nhuận cao và cam kết trả lãi hấp dẫn.

Thủ đoạn thường là ban đầu cho người chơi có lãi, sau đó yêu cầu nạp thêm tiền trước khi khóa hệ thống và chiếm đoạt toàn bộ tài sản.

Người dân được khuyến cáo nên cảnh giác và không tham gia các sàn tiền ảo không rõ nguồn gốc, khi tiền ảo chưa được pháp luật Việt Nam công nhận. Nếu phát hiện hành vi lừa đảo, cần nhanh chóng báo cáo với cơ quan chức năng để xử lý theo pháp luật.

>>Công an cảnh báo các sàn giao dịch tiền ảo lừa đảo

Công an cảnh báo các sàn giao dịch tiền ảo lừa đảo

Bắt nhóm đánh bạc trực tuyến tiền ảo xuyên quốc gia, quy mô hơn 250 tỷ đồng

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lừa được 21 tỷ đồng, thua hết bởi đầu tư tiền ảo, nam thanh niên lĩnh án nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH