Tài chính Ngân hàng

Người phụ nữ chuyển khoản nhầm hơn 175 triệu cho tù nhân nhưng không được trả lại

Hà An 13/10/2024 01:25

Luật sư của đại diện tù nhân nói, nếu tiền đã bị khấu trừ, cảnh sát cũng không thể can thiệp.

Theo Toutiao, vào ngày 17/11/2023, cô Tôn, một người kinh doanh rượu và thuốc lá tại Thâm Quyến, Trung Quốc, đã vô tình chuyển khoản nhầm 50 nghìn NDT (tương đương khoảng 175 triệu VND) cho một khách hàng cũ tên Chính, người hiện đang thụ án tại một trại giam ở tỉnh Hồ Nam.

Chính từng là khách hàng quen thuộc của cô Tôn trong các giao dịch mua bán thuốc lá, vì vậy số tài khoản của anh được lưu sẵn trên ứng dụng ngân hàng của cô. Ban đầu, cô Tôn chỉ định chuyển tiền sang một tài khoản khác của mình để tiện rút, nhưng do sơ ý chọn nhầm số tài khoản của Chính, số tiền đã được chuyển trực tiếp cho anh ta.

Ngay sau khi phát hiện sai sót, cô liên hệ ngân hàng để ngừng giao dịch. Tuy nhiên, ngân hàng thông báo rằng tiền đã được chuyển thành công vào tài khoản của Chính.

attractive-young-woman-stands-money-fly-rain-created-with-generative-ai-technology_132358-13206.jpg
Ảnh minh họa

Theo quy định pháp luật Trung Quốc, người đang thụ án không được phép sử dụng tài khoản ngân hàng, do đó Chính không thể trực tiếp hoàn trả số tiền này cho cô Tôn. Mỗi tháng, tù nhân như Chính phải đóng phạt khoảng 100 nghìn NDT và ngân hàng sẽ tự động khấu trừ tiền phạt từ các giao dịch vào tài khoản. Điều này đồng nghĩa với khả năng số tiền cô Tôn chuyển nhầm đã bị dùng để nộp phạt.

Khi liên lạc với luật sư của Chính, cô Tôn chỉ nhận được câu trả lời rằng: "Nếu tiền đã bị khấu trừ, cảnh sát cũng không thể can thiệp. Tôi chỉ có thể chuyển lời đến thân chủ của mình". Sau đó, cô phát hiện tài khoản mạng xã hội của mình bị Chính chặn.

Một số luật sư khác khuyến nghị rằng nếu tiền đã bị ngân hàng thu hồi, cô Tôn vẫn có thể nộp đơn yêu cầu hoàn trả số tiền do Chính không có căn cứ pháp lý để giữ khoản tiền này.

Trước tình thế khó khăn, cô Tôn quyết định khởi kiện tại Tòa án Nhân dân quận Phúc Điền để đòi lại tiền. Hiện vụ việc đang trong quá trình xét xử và chờ phán quyết từ tòa án.

>> Người phụ nữ chuyển nhầm 3,5 tỷ đồng nhưng không được trả lại, do thực hiện chưa đúng quy trình

Bộ Công an sẽ xử lý hành vi sửa chữa bill chuyển khoản ủng hộ bão lụt để 'phông bạt'

Tìm ra người mạo danh TAND cấp cao tại Hà Nội chuyển khoản từ thiện 200 nghìn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-phu-nu-chuyen-khoan-nham-hon-175-trieu-cho-tu-nhan-nhung-khong-duoc-tra-lai-253338.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ chuyển khoản nhầm hơn 175 triệu cho tù nhân nhưng không được trả lại
POWERED BY ONECMS & INTECH