Thế giới

Nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt thảm khốc khiến gần 70 người thương vong

Vũ Bấc 18/06/2024 - 13:28

Một vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ấn Độ xảy ra vào sáng 17/6 gây thương vong nặng nề. Đến nay, Ấn Độ là nước ghi nhận nhiều vụ tai nạn đường sắt nhất thế giới

Sáng ngày 17/6, một đoàn tàu chở hàng đã đâm vào một tàu chở khách ở bang Tây Bengal, miền đông Ấn Độ khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương, theo cơ quan truyền thông địa phương Ấn Độ cho biết.

Nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt thảm khốc khiến gần 70 người thương vong
Một toa tàu hàng gần như bị đâm thẳng lên không trung. Nguồn: AP

Thủ hiến bang này, bà Mamata Banerjee thông báo trên mạng xã hội X rằng các bác sĩ, đội ứng phó thảm họa và xe cứu thương đã thực hiện công tác cứu hộ sau khi nhận được thông báo của người dân. Vụ tai nạn xảy ra ở quận Darjeeling, một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nép mình dưới chân dãy núi Himalaya.

Sabyasachi De, người phát ngôn của Cục Đường sắt Biên giới Đông Bắc Ấn Độ cho biết 3 trong số 8 người thiệt mạng là nhân viên đường sắt.

Đến chiều ngày 17/6, Abhishek Roy, một quan chức cảnh sát cấp cao ở quận Darjeeling, bang miền Đông, nơi xảy ra vụ tai nạn, nói với hãng tin Reuters rằng ít nhất 15 thi thể đã được kéo ra khỏi những toa tàu bị lật nghiêng.

Các kênh truyền hình Ấn Độ phát lại các đoạn clip cho thấy cảnh một đoàn tàu hàng đâm vào đầu đoàn tàu khách. Lực va chạm mạnh tới nỗi một toa tàu bay thẳng lên trên không. Nhiều người tụ tập khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm người thương vong, mất tích hiện trường vụ tai nạn.

Người phát ngôn cho biết nguyên nhân va chạm là do tài xế tàu hàng không chấp hành tín hiệu của đường sắt. Ông cho biết, 4 toa phía sau của đoàn tàu khách đã bị trật bánh do va chạm và hầu hết các toa lật khỏi đường ray đều chở hàng hóa.

Kanchanjunga Express - hãng có đoàn tàu khách gặp tai nạn cung cấp các chuyến tàu hàng ngày kết nối bang Tây Bengal với các thành phố khác ở phía Đông Bắc. Nó thường được sử dụng bởi những khách du lịch đi du lịch đến trạm đồi Darjeeling, phổ biến vào thời điểm này trong năm khi các thành phố khác của Ấn Độ đang oi bức vì nắng nóng.

Mỗi ngày có hơn 12 triệu người di chuyển bằng đường sắt khắp Ấn Độ, di chuyển trên 64.000km (40.000 dặm) đường ray. Bất chấp những nỗ lực của Chính phủ nhằm cải thiện an toàn đường sắt, hàng trăm vụ tai nạn vẫn xảy ra hàng năm, hầu hết đều do lỗi của con người hoặc thiết bị tín hiệu lỗi thời.

Năm ngoái, một vụ tai nạn tàu hỏa ở miền đông Ấn Độ đã giết chết hơn 280 người, một trong những vụ tai nạn thảm khốc nhất ở nước này trong nhiều thập kỷ.

>> Quốc gia châu Á sắp 'đón' tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên: Tiêu tốn 12 tỷ USD, vừa ra mắt đã lọt top nhanh nhất thế giới

'Đại gia' Hà Lan và Ấn Độ 'tranh phần' làm siêu dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Trung Quốc triển khai tuyến đường sắt cao tốc mới quanh đồng bằng sông Dương Tử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguyen-nhan-vu-tai-nan-duong-sat-tham-khoc-khien-gan-70-nguoi-thuong-vong-239010.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt thảm khốc khiến gần 70 người thương vong
POWERED BY ONECMS & INTECH