Nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh tiếp tục trở thành "quả bóng"

14-07-2022 09:15|Đức Quân

Đại diện Tân Hoàng Minh cho biết đã chọn được đối tác chuyển nhượng dự án Nguyễn Thị Minh Khai nhằm thu xếp tiền trả cho nhà đầu tư trái phiếu

Trong buổi làm việc với các nhà đầu tư chiều 13/7/2022, ông Vũ Văn Luyện, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tân Hoàng Minh) cho biết, để không làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra, quá trình thu hồi tiền, có thông tin đầy đủ về tiến trình, tỷ lệ thu hồi, chi trả tiền, đề nghị nhà đầu tư làm việc trực tiếp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03). Đáng nói, đây không phải lần doanh nghiệp đẩy trách nhiệm giải quyết về phía C03.

Liên quan đến số tiền 2.100 tỷ đồng nộp vào Kho bạc Nhà nước, trước đó, ông Luyện cho rằng, đây là số tiền nỗ lực từ hai phía là Tân Hoàng Minh và C03. Tuy vậy theo các nhà đầu tư, hàng tuần họ vẫn lên trụ sở Tân Hoàng Minh (Hà Nội) đòi tiền nhưng vẫn chưa có tiến độ thanh toán cụ thể.

Trước đó, Tân Hoàng Minh đã xác định có 5 dự án đủ điều kiện về pháp lý có thể bán, nhằm thu xếp nguồn tiền chi trả cho nhà đầu tư, bao gồm 2 dự án ở Phú Quốc, dự án D’. Saint Raffles Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1 (TP HCM), dự án Việt Tiến (Hà Nội), dự án Dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở tại 486 Ngọc Hồi (Hà Nội).

Trong đó, dự án Nguyễn Thị Minh Khai đã chọn được đối tác chuyển nhượng và đã trình đến cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục tiếp theo. Tuy nhiên, Tân Hoàng Minh vẫn không để cung cấp thông tin về lộ trình trả tiền cho nhà đầu tư.

Trước đó vào ngày 3/4/2022, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước đã công bố quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu trong thời gian từ tháng 7/2021 đến 3/2022 của Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa đông, Công ty Soleil (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Theo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, các công ty này đã có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin khi phát hành trái phiếu riêng lẻ, thực hiện 9 đợt chào bán trái phiếu để huy động vốn với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị đề nghị 9-10 năm tù

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị cáo buộc đề xuất phát hành trái phiếu

Cổ phiếu bất động sản “nhà” Tân Hoàng Minh bỗng tăng 3,8 lần chỉ trong 2 tháng

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-trai-phieu-tan-hoang-minh-tiep-tuc-tro-thanh-qua-bong-140141.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh tiếp tục trở thành "quả bóng"
POWERED BY ONECMS & INTECH