Doanh nghiệp

Nhà máy ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh sẵn sàng vận hành, quy mô 120.000 xe mỗi năm

Hoàng Ngân 28/08/2024 - 20:34

Nhà máy có quy mô sản xuất và lắp ráp lên tới 120.000 xe ô tô mỗi năm.

Quảng Ninh sắp đón nhận nhà máy ô tô đầu tiên của tỉnh, dự kiến sẽ vận hành vào cuối năm 2024. Dự án xây dựng nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, do Tập đoàn Thành Công (TC Group) làm chủ đầu tư, đã bước vào giai đoạn hoàn thiện sau hơn hai năm triển khai tại TP Hạ Long.

Được xây dựng trên diện tích 36,5ha thuộc KCN Việt Hưng, nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng là một phần của Tổ hợp Công nghiệp ô tô và phụ trợ Thành Công Việt Hưng, với tổng quy mô 400ha và vốn đầu tư lên đến 8.679 tỷ đồng.

Nhà máy này sẽ sản xuất và lắp ráp ô tô thương hiệu Skoda theo chương trình hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Thành Công và hãng ô tô hàng đầu Cộng hòa Séc với quy mô sản xuất và lắp ráp lên tới 120.000 xe ô tô mỗi năm.

Đặc biệt, nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng là nơi đầu tiên tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á lắp ráp và sản xuất ô tô mang thương hiệu Skoda Auto.

Hiện tại, các hạng mục chính của nhà máy đã cơ bản hoàn thành, bao gồm hệ thống nhà xưởng hàn, sơn, lắp ráp, cơ điện và các công trình phụ trợ như trạm LPG, trạm khí nén, và đường thử. Các phân khu chức năng kiểm soát chất lượng đã hoàn thiện và bắt đầu chạy thử vào đầu tháng 5/2024. Về các hạng mục thiết bị, dự án đã thi công đạt trên 90% tổng khối lượng và dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 10 năm nay.

Nhà máy ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh sẵn sàng vận hành, quy mô 120.000 xe mỗi năm
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng tại Quảng Ninh sẽ vận hành vào quý IV/2024

>> Tiềm lực doanh nghiệp đứng sau dự án nhà máy sản xuất động cơ ô tô 6.500 tỷ đồng vừa khởi công

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư và các nhà thầu đã thực hiện song song việc nghiệm thu và vận hành thử nghiệm từng hạng mục để đảm bảo tiến độ. Theo ông Nguyễn Anh Ngọc, Phó Giám đốc Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, nhà máy đã nhập lô linh kiện đầu tiên, bao gồm vỏ xe ô tô, để chuẩn bị cho quá trình chạy thử dây chuyền xưởng hàn. Đối tác cung cấp dây chuyền thiết bị cho nhà máy là những công ty hàng đầu thế giới, như Chropynska, Wipro Pari và Durr.

Giai đoạn đầu của nhà máy sẽ tập trung lắp ráp các phân khúc SUV và Sedan hạng B, phù hợp với thị hiếu và xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam hiện nay. Trong giai đoạn tiếp theo, nhà máy dự kiến mở rộng sản xuất sang các dòng xe điện thân thiện với môi trường.

Việc nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đi vào hoạt động không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng cho ngành công nghiệp ô tô của Quảng Ninh, mà còn là tiền đề để tỉnh tiếp tục thu hút các dự án công nghiệp ô tô sử dụng công nghệ hiện đại, thông minh, và thân thiện với môi trường.

TC Group được thành lập năm 1999, khởi đầu với lĩnh vực công nghiệp ô tô, sau gần 25 năm xây dựng và phát triển, TC Group đã trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực với 3 trụ cột chính: Công nghiệp ô tô, bất động sản, dịch vụ.

>> Thừa Thiên Huế đón nhà máy sản xuất động cơ ô tô 6.500 tỷ đồng

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư nhà máy sản xuất siêu tụ điện và pin nhiên liệu Hydro

Một doanh nghiệp Việt vừa xuất khẩu thành công xe máy điện sang Philippines

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-may-o-to-dau-tien-tai-quang-ninh-san-sang-van-hanh-quy-mo-120000-xe-moi-nam-246982.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà máy ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh sẵn sàng vận hành, quy mô 120.000 xe mỗi năm
POWERED BY ONECMS & INTECH