Nhận định chứng khoán 11/1: Rủi ro đảo chiều?

10-01-2024 19:48|Hải Băng

Thị trường có phiên giao dịch tích tực, tiếp tục đi lên vượt ngưỡng kháng cự 1.160 điểm nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Các công ty chứng khoán có nhận định gửi đến các nhà đầu tư phiên ngày mai.

Nhận định chứng khoán 11/1: Rủi ro đảo chiều?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Trung lập - thị trường bước vào nhịp rung lắc

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ nhưng thể hiện rõ sự giằng co. Xét khung đồ thị H, RSI tạo phân kỳ âm cho thấy đà tăng của thị trường đang dần chững lại và điều chỉnh trong ngắn hạn. Ở khung đồ thị ngày, đường DI+ đang cho dấu hiệu bẻ ngang, đường ADX vẫn hướng lên trên nên đây sẽ là những nhịp rung lắc ngắn hạn trong xu hướng tăng trung-dài hạn của thị trường.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên bám sát thị trường nếu áp lực bán ngắn hạn tiếp tục gia tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Đây sẽ là cơ hội tốt để giải ngân đối với các cổ phiếu vẫn đang nằm trong xu hướng tăng trung hạn thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản. Trong trường hợp thị trường điều chỉnh giảm điểm, các mốc điểm cần lưu tâm là 1.150 điểm và 1.130 điểm tương ứng với thang đo Fibonacci thoái lui 0,786 và 0,618.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ tăng lên vùng 1.185 - 1.210 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, dòng tiền có dấu hiệu phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục thu hút dòng tiền và duy trì đà tăng trong những phiên tới, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ tiếp tục ít biến động hoặc đi ngang trong tuần giao dịch này. Kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về vùng kháng cự 1.185 - 1.210 điểm trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy thị trường đang phân hóa.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Chứng khoán MAS: Tích cực - xu hướng ngắn hạn của thị trường là khả quan

Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số kỹ thuật của chứng khoán MAS cải thiện từ mức +4 lên mức +5, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là KHẢ QUAN. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15.5x.

Nhận định chứng khoán 11/1: Rủi ro đảo chiều?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Tích cực - thị trường vượt 1.160 điểm, đà tăng được củng cố

VN-Index mở cửa phiên sáng với tâm lý giằng co của bên mua và bên bán khiến thị trường tiếp diễn trạng thái rung lắc, tuy nhiên lực cầu nhập cuộc đã sôi động hơn với tâm điểm là các cổ phiếu trong nhóm ngân hàng đã tiếp sức cho VN-Index nới nhẹ biên độ tăng.

Kết phiên, VN-Index đạt 1.161,54 điểm, tăng 0.25%, tương đương 2,95 điểm so với phiên giao dịch trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/18 ngành giảm điểm, giảm mạnh nhất là ngành CNTT, dịch vụ tài chính. Ở chiều ngược lại, ngành ngân hàng dẫn đầu đà tăng (+1,75%). Về giao dịch khối ngoại, khối này tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. VN-Index đã chinh phục ngưỡng 1.160 điểm với điểm tích cực là thanh khoản được cải thiện khá tốt có thể là động lực giúp thị trường tiếp tục củng cố đà tăng.

Chứng khoán KB: Trung lập - thị trường rung lắc, nhà đầu tư cân nhắc rủi ro đảo chiều

Sau nhịp tăng điểm mở cửa phiên, VN-Index diễn biến rung lắc trong biên độ hẹp, duy trì sắc đỏ trong hầu hết thời gian giao dịch và giảm điểm nhẹ vào cuối phiên.

Áp lực rung lắc tiếp tục gia tăng tại quanh ngưỡng cản gần 1.155 (+-5) điểm khiến cho chỉ số không thể giữ vững nhịp tăng điểm đầu phiên. Mặc dù tiếp tục nâng đỡ chính cho chỉ số, sự phân hóa dần rõ nét hơn trong nhóm cổ phiếu ngân hàng với một số mã dẫn dắt đã cho thấy áp lực bán mạnh xuất hiện quanh vùng cản của cổ phiếu.

Do đó, nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể có những nhịp vận động giằng co rung lắc trong những phiên sắp tới, và rủi ro đảo chiều đang được bỏ ngỏ trong trường hợp nhóm dẫn dắt điều chỉnh.

>> Nhận định chứng khoán 8-12/1: Sau tuần khai xuân thuận lợi, VN-Index có thể bước vào nhịp rung lắc

Công ty chứng khoán bật mí xu hướng dòng tiền trước dịp Tết Nguyên Đán

Tập đoàn Đất Xanh (DXG) chủ trương vay vốn hạn mức 'khủng'

Hé lộ thời điểm khánh thành dự án tỷ USD do Conteccons (CTD) làm tổng thầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-111-rui-ro-dao-chieu-219367.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 11/1: Rủi ro đảo chiều?
POWERED BY ONECMS & INTECH