Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 18/6: VN-Index có thể về lại 1.250 - 1.270 điểm

Hải Băng 17/06/2024 - 19:26

Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng thị trường sẽ tiếp tục bị điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 18/6.

Nhận định chứng khoán 18/6: VN-Index có thể về lại 1.250 - 1.270 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tăng điểm

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ biến động quanh đường MA20. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu quay trở lại trạng thái tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục biến động quanh mức hiện tại trong những phiên giao dịch tới. Hiện nay, khối lượng giao dịch giảm cho thấy áp lực bán giảm và áp lực bán chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Nhà đầu tư cần cơ cấu danh mục sau chuỗi tăng kéo dài ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu Penny. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục thận trọng hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - chỉ số về 1.250 - 1.255 điểm

VN-Index tiếp tục giảm điểm đồng thời phá vỡ ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.280 điểm. Thanh khoản sụt giảm so với tuần trước cho thấy lực cầu chủ động chưa được cải thiện. Chỉ báo RSI chớm phá vùng biên độ đi ngang từ đầu tháng 5 đang cho thấy tín hiệu kém tích cực.

Agriseco cho rằng, nhịp giảm hiện tại vẫn đang tương đối lành mạnh và xu hướng tăng giá trung hạn vẫn đang được bảo lưu. Tuy nhiên, với việc vùng hỗ trợ ngắn hạn MA20 đã bị phá vỡ, thị trường đang có rủi ro tiếp tục mở rộng biên độ nhịp điều chỉnh. Vùng 1.250 - 1.255 điểm, tương ứng mốc MA50 được kỳ vọng là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy, giúp chỉ số cân bằng được áp lực bán trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật, có thể chốt lời các vị thế cổ phiếu đã đạt hiệu suất sinh lời kỳ vọng trong nhịp tăng giá sớm của thị trường. Về phía giải ngân mới, ưu tiên chờ đợi cơ hội tại vùng hỗ trợ với các cổ phiếu đầu ngành nhưng chưa tăng nhanh giai đoạn vừa qua.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - VN-Index về lại 1.250 - 1.260 điểm

VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.275 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.274,77 điểm, giảm hơn 5 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Công nghệ thông tin dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Dầu khí, Bán lẻ,… Ở chiều ngược lại, ngành Tài nguyên cơ bản lại có phiên giao dịch tích cực hôm nay, bên cạnh ngành Hóa chất, Du lịch và giải trí,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

VN-Index đã giảm xuống dưới SMA20, trong những phiên tới chỉ số có thể sẽ giảm tiếp xuống vùng 1.250 - 1.260 điểm. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - VN-Index về 1.270 điểm

Chỉ số tiếp tục giảm điểm và xuyên thủng ngưỡng MA20 cho thấy áp lực cung giá thấp vẫn đang tương đối áp đảo. Mặc dù nhiều khả năng VN-Index sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.270 điểm, rủi ro chỉ số có thể sớm đảo chiều sau đó đang có phần lấn át hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

Chứng khoán Phú Hưng: Tiêu cực - VN-Index về 1.250 - 1.270 điểm

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục giảm điểm nhưng đà giảm suy yếu đi. Việc không cho thấy áp lực bán tháo theo sau phiên giảm mạnh cuối tuần là tương đối tốt, hiện đang phù hợp với kỳ vọng đây chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn. Vùng cầu 1.250 - 1.270 điểm là nơi cần chú ý. Trường hợp nếu hồi phục nhưng cầu yếu thì có thể nhịp điều chỉnh còn tiếp diễn.

Chiến lược chung có thể duy trì tỷ trọng cao, trường hợp nếu có phiên bị bán mạnh trở lại thì nên cân nhắc hạ về mức thấp, trung bình. Nếu rơi vào được kịch bản tích cực, kỳ vọng sự phân hóa vẫn diễn ra, với ưu tiên các nhóm còn khỏe như VN30, Vận tải biển-Cảng biển, Hàng không, Công nghệ, Thép, Dệt may, Phân bón, Bán lẻ.

>> Nhận định chứng khoán 17-21/6: Các CTCK đồng thuận về xu hướng thị trường

Cổ phiếu HSG xuất hiện 27 lệnh mua khủng, giá trị 9,56 tỷ đồng/lệnh

Hải Phát (HPX) muốn phát hành 152 triệu cổ phiếu 'giá cao', cổ đông có sẵn sàng nộp thêm tiền?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-186-vn-index-co-the-ve-lai-1250-1270-diem-239033.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 18/6: VN-Index có thể về lại 1.250 - 1.270 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH