Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 19/6: Cân nhắc khả năng thị trường điều chỉnh

Hải Băng 18/06/2024 - 21:30

Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng VN-Index sẽ tích lũy hoặc điều chỉnh về vùng 1.250 - 1.270 điểm trong các phiên giao dịch kế tiếp.

Nhận định chứng khoán 19/6: Cân nhắc khả năng thị trường điều chỉnh
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

VN-Index bật tăng ngay từ lúc mở cửa phiên sáng và tiến lên ngưỡng 1.285 điểm trước khi lùi xuống đóng cửa tại mốc 1.279,5 điểm, tăng nhẹ gần 5 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất, Dầu khí dẫn đầu đà tăng; ở chiều ngược lại, ngành Công nghệ thông tin, Tài nguyên cơ bản, Ngân hàng, Dịch vụ tài chính giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX.

Thị trường đã không thành công trong việc trở lại ngưỡng 1.285 điểm ngày hôm nay. Trong những phiên tới, nếu VN-Index không thể bật hẳn lên khỏi ngưỡng 1.280 điểm thì sẽ giảm tiếp xuống vùng 1.250 - 1.260 điểm.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - chỉ số về 1.255 - 1.260 điểm

Dự báo trong phiên ngày mai, VN-Index có thể sẽ giảm từ kháng cự MA20 tại 1.280 điểm để hướng về hỗ trợ mạnh tại vùng 1.255 - 1.260 điểm, nơi có đường MA50 ngày và vùng đáy 1 tháng. Ở kịch bản tích cực hơn nếu lực mua giá cao tiếp tục được cải thiện, giúp VN-Index tiếp tục tăng với thanh khoản cao hơn và đóng cửa trên 1.286 điểm thì chỉ số sẽ tăng xác suất kết thúc nhịp điều chỉnh hiện tại.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường tích lũy

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa tại mốc MA20 sau nhịp kiểm định lại vùng này. Tuy nhiên, việc VN-Index tạo nến Gravestone Doji cùng thanh khoản tiếp tục sụt giảm đang cho thấy tín hiệu kém tích cực trong các phiên tới, nhất là khi lực cầu chủ động tương đối yếu và phe bán vẫn đang chiếm ưu thế.

Agriseco cho rằng chỉ số sẽ cần tích lũy thêm trước khi có thể trở lại với xu hướng tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ gần quanh vùng 1.250 - 1.255 điểm được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy, giúp chỉ số lấy lại cân bằng trong trường hợp áp lực bán ngắn hạn tăng nhanh.

Với việc xu hướng tăng trung và dài hạn vẫn đang được duy trì, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật, có thể chốt lời các vị thế cổ phiếu đã đạt hiệu suất sinh lời kỳ vọng trong nhịp tăng giá sớm của thị trường. Về phía giải ngân mới, ưu tiên chờ đợi cơ hội tại vùng hỗ trợ kể trên với các cổ phiếu đầu ngành nhưng chưa tăng nóng giai đoạn vừa qua.

Chứng khoán Yuanta: Trung lập - thị trường tích lũy

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và đường MA20 phiên trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, chỉ số vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm cho nên thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp.

Nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh, ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu khỏe và bán các cổ phiếu yếu (tức là điểm Stock Rating dưới 80) hoặc các cổ phiếu có xu hướng ngắn hạn tiêu cực.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - rủi ro thị trường giảm điểm lấn át

Với việc chỉ số hình thành mẫu nến Gravestone Doji cho thấy những nỗ lực đẩy giá của phe mua đã thất bại, khiến cho VN-Index đóng cửa ở mốc thấp nhất phiên. Mặc dù nhiều khả năng VN-Index sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.270 điểm, rủi ro chỉ số có thể sớm đảo chiều sau đó đang có phần lấn át hơn khi áp lực cung tiềm tàng vẫn còn tương đối lớn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 19/6: CTG, VHM, VRE

UBCKNN yêu cầu VPS ngừng mô hình chia nhỏ bất động sản để bán cho NĐT giá từ 10.000 đồng

Nằm trong danh sách được 'săn đón', 1 cổ phiếu công nghệ bất ngờ bị khối ngoại 'quay xe' bán ròng hơn 3.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-196-can-nhac-kha-nang-thi-truong-dieu-chinh-239166.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 19/6: Cân nhắc khả năng thị trường điều chỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH