Nhận định chứng khoán 23/1: Giữ vững đà tăng, VN-Index có thể lên 1.210 điểm

22-01-2024 23:52|Hải Băng

VN-Index tăng không ngừng nghỉ trong mùa đón báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023. Đánh giá thị trường các phiên tới, các công ty chứng khoán duy trì trạng thái tích cực.

Nhận định chứng khoán 23/1: Giữ vững đà tăng, VN-Index có thể lên 1.210 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ tăng về mức 1.210 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN30 có thể tăng về mức 1.210 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, dòng tiền có xu hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu Midcaps cho nên độ rộng thị trường đang có diễn biến tích cực hơn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Mặc dù chỉ số VN-Index và VN30 đang tiến vào vùng kháng cự ngắn hạn, các nhà đầu tư có thể mua và nắm giữ danh mục ngắn hạn, đặc biệt cơ hội mua mới vẫn còn nhiều trong giai đoạn này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - thị trường mở ra cơ hội lên mốc 1.200 điểm

Trên đồ thị, VN-Index tạo nến rút chân quanh vùng đỉnh đi kèm với thanh khoản hồi phục là tín hiệu tích cực cho thấy lực cầu tiềm năng vẫn đang còn. Agriseco Research nhận định, việc thành công củng cố vùng hỗ trợ quanh ngưỡng 1.17x điểm đang mở ra cơ hội tiến lên mốc 1.200 điểm của chỉ số. Mặc dù vậy, với việc đà tăng điểm của các nhóm ngành dẫn dắt thiếu tính lan tỏa trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý IV/2023 công bố có sự phân hóa, rủi ro điều chỉnh của chỉ số vẫn tiếp tục hiện hữu.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có trong danh mục. Có thể gia tăng thêm tỷ trọng với các cổ phiếu đã có sẵn, đặc biệt với nhóm ngân hàng trong các nhịp rung lắc của thị trường.

Chứng khoán SHS: Tích cực - thị trường sẽ sớm lên 1.200 điểm

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn tích cực, tuy nhiên VN-Index sẽ sớm tiệm cận cản tâm lý 1.200 điểm nên nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi trong các phiên tới. Nhà đầu tư trung, dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân vào những mã đầu ngành, kỳ vọng kết quả tích cực trong năm nay nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài.

Xu hướng trung hạn của thị trường vẫn duy trì trong khu vực kỳ vọng cân bằng để tích lũy lại với biên độ dao động kỳ vọng chặt chẽ dần, kỳ vọng trong biên độ 1.150 - 1.250 điểm.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường khả quan

Phiên giao dịch tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện khiến điểm số kỹ thuật của Chứng khoán MAS đạt mức +7, thể hiện trạng thái khả quan. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15,7x.

Nhận định chứng khoán 23/1: Giữ vững đà tăng, VN-Index có thể lên 1.210 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm

Dự báo ngày mai, chỉ số đại diện VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến tăng điểm trong sự giằng co khi tiến gần hơn với ngưỡng kháng cự tại 1.190 - 1.195 điểm. Sự phân hóa vẫn sẽ diễn ra giữa các nhóm vốn hóa (lớn, vừa và nhỏ) và giữa các ngành nghề.

Tuy nhiên, Vietcap quan sát thấy rằng dòng tiền ngắn hạn vẫn đang dịch chuyển luân phiên và vẫn giữ cho đa số các cổ phiếu vận động trong một xu hướng tăng giá có gia tốc chậm.

>> Nhận định chứng khoán 22-26/1: Các công ty chứng khoán đồng thuận cùng một hướng

Hòa Phát (HPG) báo lãi quý IV/2023 gấp 3,5 lần YoY, đạt gần 3.000 tỷ đồng

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Du thuyền triệu USD của ông Trịnh Văn Quyết ế khách mua, ngân hàng hạ giá lần 7

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-231-giu-vung-da-tang-vn-index-co-the-len-1210-diem-220908.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 23/1: Giữ vững đà tăng, VN-Index có thể lên 1.210 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH