Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 23/10: Các CTCK cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh

Hải Băng 22/10/2024 - 19:39

Thị trường chứng khoán tiếp tục chịu áp lực bán mạnh khi VN-Index đóng cửa dưới mốc 1.270 điểm. Các công ty chứng khoán đều dự báo kịch bản tiêu cực, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng tiền mặt cao và chờ đợi cơ hội giải ngân.

Nhận định chứng khoán 23/10: Các CTCK cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - Chưa có dấu hiệu cho thấy chỉ số sẽ tăng điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa dưới đường hỗ trợ MA50 ngày, tương ứng mốc 1.270 điểm sau phiên giảm sâu. Thị trường phá vỡ mô hình thu hẹp biên độ và giảm điểm với thanh khoản tăng cao, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư và tạo quán tính bán trong các phiên tới. Với diễn biến như trên, chưa có dấu hiệu cho thấy thị trường sẽ sớm đảo chiều tăng điểm.

Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao để tăng tính chủ động khi thị trường vào vùng giá hấp dẫn hơn. Trường hợp giải ngân mới, ưu tiên các cổ phiếu thuộc nhóm VN30, cổ phiếu bluechip với giá chiết khấu.

Chứng khoán Phú Hưng: Tiêu cực - VN-Index có thể về 1.200 - 1.220 điểm

Về mặt kỹ thuật, đồ thị VN-Index có thêm nến giảm với biên độ lớn hơn kèm khối lượng tăng cao, cho thấy áp lực bán mạnh. Với việc đã đóng cửa thủng mốc 1.270 điểm, kịch bản giảm đã được xác nhận, khả năng chỉ số sẽ bước vào nhịp giảm khá mạnh trong thời gian tới. Xu hướng sideway trung hạn nhiều tháng hiện vẫn duy trì, do đó không loại trừ khả năng thị trường sẽ giảm về lại cạnh dưới ở vùng 1.200 - 1.220 điểm. Trong ngắn hạn, vùng hỗ trợ gần 1.240 - 1.250 điểm có thể là nơi xuất hiện một vài phiên hồi phục.

Chiến lược chung là tận dụng các phiên hồi phục để hạ tỷ trọng và đứng ngoài quan sát.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

VN-Index giao dịch trong phiên sáng với tâm lý thận trọng và khá giằng co trong sắc đỏ. Chỉ số bước sang phiên chiều với áp lực bán gia tăng và mở rộng hơn vào cuối phiên, nối tiếp chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp. Kết phiên, VN-Index giảm 9,88 điểm (tương đương 0,77%), dừng ở mức 1.269 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh trên HSX đạt 728 triệu cổ phiếu, tăng hơn 25% so với phiên trước và đạt 17.540 tỷ đồng về giá trị.

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật của MAS giảm từ mức 0 về mức -5, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là tiêu cực.

Nhận định chứng khoán 23/10: Các CTCK cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh
Nguồn: MAS

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - VN-Index có thể về 1.240 điểm

VN-Index tiếp tục giảm gần 10 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.269,89 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Truyền thông giảm mạnh nhất, theo sau là ngành Hóa chất, Công nghệ thông tin,... Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường hôm nay đã nới rộng biên độ dao động về ngưỡng hỗ trợ 1.265 điểm. Nếu rơi khỏi ngưỡng này, VN-Index sẽ rơi xuống ngưỡng 1.260 điểm hoặc xa hơn là ngưỡng 1.240 điểm.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - VN-Index về 1.240 - 1.260 điểm

Đà giảm tiếp tục lan rộng trên thị trường khi hầu hết các ngành đều ghi nhận giảm điểm. Điều này cho thấy những nhà đầu tư chần chừ trong giai đoạn vừa qua đã có động thái bán ròng trong phiên giao dịch ngày 22/10. Nhà đầu tư có thể chờ đợi phản ứng của VN-Index tại vùng giá 1.260 điểm và 1.240 điểm để tìm cơ hội mua mới cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư an toàn, TPS khuyến nghị tiếp tục quan sát và chờ đợi.

>> VN-Index giảm 10 điểm, margin lên đỉnh lịch sử, tỷ giá 'nóng' trở lại

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) của bầu Đức bỏ bê trồng chuối, tập trung vào loại cây đang mang lại 'siêu lợi nhuận'

Nhiều doanh nghiệp gạo hàng đầu lâm vào cảnh 'bi đát': Trung An và Angimex đi trước, Lộc Trời nối bước theo sau

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-2310-cac-ctck-cho-rang-vn-index-se-tiep-tuc-dieu-chinh-255391.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nhận định chứng khoán 23/10: Các CTCK cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh
    POWERED BY ONECMS & INTECH