Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 23/7: Trạng thái điều chỉnh chưa kết thúc

Hải Băng 22/07/2024 - 21:04

VN-Index giảm 10,14 điểm về 1.254,64 điểm trong ngày 22/7. Nhận định các phiên kế tiếp, các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng thị trường tiếp tục điều chỉnh.

Nhận định chứng khoán 23/7: Trạng thái điều chỉnh chưa kết thúc
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường rung lắc lại 1.250 (+/-5) điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, áp lực bán chiếm ưu thế khiến VN-Index giảm điểm và đánh mất mốc MA50 ngày. Điểm tích cực là lực cầu đã gia tăng đáng kể tại vùng hỗ trợ trung hạn quanh mốc 1.250 (+/-5) điểm giúp thị trường thu hẹp đà giảm.

Agriseco Research cho rằng thị trường sẽ phân hóa khi kết quả kinh doanh quý II/2024 dần được công bố và đà giảm của chỉ số sẽ sớm chững lại. Trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô vẫn đang tích cực, thị trường vẫn sẽ duy trì được xu hướng tăng trung hạn và những nhịp rung lắc về vùng hỗ trợ kể trên là cơ hội để giải ngân.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - VN-Index hướng về 1.240 điểm

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp, kết phiên, thị trường đóng cửa tại mức 1.254,64 điểm, giảm 0,8% so với đóng cửa phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm, trong đó, ngành Viễn thông giảm nhiều nhất, theo sau đó là nhóm ngành Hóa chất, Du lịch và Giải trí, Dầu khí. Khối ngoại có phiên mua ròng thứ 3 trong 4 phiên gần đây, với tổng giá trị mua ròng trên cả ba sàn đạt 456,6 tỷ đồng.

Với việc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn duy trì xắc sanh trong phần lớn thời gian của phiên cho thấy thị lực đỡ trên thị trường tương đối tích cực. Hiện tại, thị trường đang tiến gần về vùng 1.240 điểm, đây là vũng hỗ trợ mạnh, các nhà đầu tư vẫn duy trì quan sát và thận trọng giao dịch tại khu vực này.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật ngắn hạn theo thang điểm của MAS giữ nguyên ở mức -5, thể hiện trạng thái tiêu cực. Hỗ trợ của chỉ số tại 1.235 điểm.

Nhận định chứng khoán 23/7: Trạng thái điều chỉnh chưa kết thúc
Nguồn: MAS

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - chỉ số về 1.230 - 1.250 điểm

VN-Index giảm điểm nhưng thanh khoản tăng lên, vượt qua ngưỡng trung bình 20 phiên gần nhất. Chỉ số lùi sâu có lúc chạm vào ngưỡng 1.240 điểm. Các kịch bản tiêu cực đã bắt đầu xảy ra, TPS kỳ vọng vào việc thị trường có thể giữ được vùng giá 1.230 - 1250 điểm (cũng là vùng hỗ trợ cuối cùng) và có thể trở nên tích cực hơn. Điểm sáng duy nhất của phiên hôm nay là khối ngoại quay trở lại mua ròng và cây nến hôm nay là một cây nến có râu dài ở cả 2 đầu phần nào cho thấy phe mua và bán đã có những tín hiệu hành động rõ ràng hơn.

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - chỉ số tích lũy kém tích cực tại vùng 1.250 - 1.275 điểm

VN-Index tiếp tục giảm điểm ngay từ đầu phiên, không giữ được đường xu hướng hỗ trợ ngắn hạn nối các vùng giá thấp nhất tháng 4, 6, 7. Điều này đồng thời với thông tin tổng dư nợ margin của các công ty chứng khoán trong cuối quý II đạt mức đỉnh mới gần 230.000 tỷ đồng, cao hơn mức dư nợ đỉnh điểm của thị trường trong đầu năm 2022 đã dẫn đến tâm lý kém tích cực hơn.

Trong ngắn hạn, mặc dù VN-Index biến động tích lũy dưới ảnh hưởng của VN30, tuy nhiên khá nhiều cổ phiếu chịu áp lực bán mạnh, có thể bắt đầu chịu áp lực giải chấp, giảm tỷ lệ dư nợ riêng lẻ. Do đó nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý, kiểm soát rủi ro ngắn hạn đối với các mã yếu kém nếu có. Chỉ số có thể tích lũy kém tích cực trong vùng giá 1.250 - 1.275 điểm.

>> Thất vọng vì kết quả kinh doanh, nhiều cổ phiếu bị nhà đầu tư bán tháo

Cổ phiếu Vietnam Airlines (HVN) 'hạ cánh cứng' khiến nhiều 'hành khách' mắc kẹt, vốn hóa bốc hơi 28.000 tỷ đồng

Cập nhật KQKD quý II/2024 ngày 22/7: VRE, DGC, TCB,…

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-237-trang-thai-dieu-chinh-chua-ket-thuc-242826.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 23/7: Trạng thái điều chỉnh chưa kết thúc
POWERED BY ONECMS & INTECH