Nhận định chứng khoán ngày 12/12: ‘Ngày hội săn sale’ liệu thị trường có 'sale off' ?

11-12-2023 18:49|Hải Băng

Vn-Index giao dịch giằng co trong phiên 11/12, kết phiên chỉ số tăng 1,06 điểm (+0,09%), thanh khoản thiếu hụt. Các công ty chứng khoán đã ra báo cáo nhận định thị trường ngày mai.

Nhận định chứng khoán ngày 12/12: ‘Ngày hội săn sale’ liệu thị trường có 'sale off' ?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực – thị trường sẽ sớm lên 1.140-1.160 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, Vn-Index vẫn đang có diễn biến tích lũy ổn định và bám sát đường trung bình động MA 200. Với việc dải Bollinger Band đang bó rất hẹp và dần có xu hướng mở rộng lên phía trên cho thấy xác suất cao VN Index sẽ sớm có được nhịp tăng mới để hướng lên khu vực 1.140-1.160 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỉ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong tài khoản và cho tín hiệu kiểm tra thành công khu vực hỗ trợ. Hiện tại, VN Index vẫn đang bám sát khu vực đỉnh cũ và có thể sẽ vượt được vùng kháng cự này sau khi hoàn thành xong quá trình tích lũy.

Chứng khoán SHS: Tích cực – thị trường hướng đến 1.150 điểm

Dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường tiếp tục duy trì nhịp tăng mới, kỳ vọng hướng tới cản ngắn hạn đầu tiên quanh 1.150 điểm với vùng hỗ trợ tâm lý ngắn hạn quanh 1.120 điểm tương ứng đường giá trung bình MA200 phiên.

Với góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường đang vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, dự báo thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Chúng tôi kỳ vọng trong trường hợp tích cực Vn-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm, trong trường hợp kém khả quan hơn thì khả năng cao vùng tích lũy trung hạn sẽ là 1.100 điểm - 1.150 điểm.

Chứng khoán MAS: Tích cực – thị trường khả quan

Phiên giao dịch tăng điểm cùng với thanh khoản giảm khiến điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn theo thang điểm của chúng tôi giữ nguyên ở mức +4, thể hiện trạng thái Khả Quan. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15.0x.

Kháng cự 1 tại 1.130 điểm, kháng cự 2 tại 1.150 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 12/12: ‘Ngày hội săn sale’ liệu thị trường có 'sale off' ?
Nguồn: Chứng khoán Mirae Asset

Chứng khoán Yuanta: Trung lập – thị trường giằng co quanh MA200

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục có phiên tăng giảm đan xen trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn giằng co gần đường trung bình 200 phiên trong vài phiên tới. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy dòng tiền đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn chưa quá rõ ràng và thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chưa nên vội tăng mạnh tỷ trọng cổ phiếu cho đến khi xu hướng ngắn hạn của thị trường rõ ràng hơn

Chứng khoán BSC: Trung lập – thị trường cần thêm tín hiệu

Hiện tại, VN-Index vẫn đang giao dịch trong mô hình tam giác. Chỉ số cần một cây nết bứt phá khỏi vùng 1.125 – 1.130 để xác nhận xu hướng hồi phục.

>> 3 sự kiện ‘không thể bỏ qua’ trên thị trường chứng khoán tuần này

Phát Đạt: Lời hứa 'xóa sạch' dư nợ trái phiếu sắp thành hiện thực

Dự án 630ha từng được Novaland (NVL) đề xuất đầu tư vừa bị thu hồi

Định giá nào cho dự án 700ha của Becamex IDC (BCM) vừa được thông qua?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-1212-ngay-hoi-san-sale-lieu-thi-truong-co-sale-off-215067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 12/12: ‘Ngày hội săn sale’ liệu thị trường có 'sale off' ?
POWERED BY ONECMS & INTECH