Nhận định chứng khoán ngày 27/11: Đà hồi phục còn được duy trì?

26-11-2023 17:52|Băng Băng

Các công ty chứng khoán công bố báo cáo nhận định thị trường tuần tới và đưa ra chiến lược giao dịch cho các nhà đầu tư.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index vẫn sẽ tiếp tục biến động sideway quanh khu vực 1.080 – 1.130

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết thúc phiên cuối tuần hình thành mẫu hình nến dạng hammer. Xét về khung đồ thị ngày, tuy thị trường đảo chiều lấy lại sắc xanh trong phiên cuối tuần sau khi chạm khu vực hỗ trợ quanh 1080, tuy nhiên 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang bị ngang và chưa cho tín hiệu tích cực trở lại. Bên cạnh đó, đường sức mạnh xu hướng DI- cũng đã dâng lên khu vực 34 cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn. Trong trường hợp tích cực, VN -Index vẫn sẽ tiếp tục biến động sideway quanh khu vực 1080 – 1130. Với việc VN-Index đang tiến khá sát dải mây dày ichimoku nên thị trường sẽ gặp khó khăn hơn trong các phiên giao dịch tới.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, chỉ giải ngân bắt đáy từ 20 – 30% tài khoản đổi với các cổ phiếu có tín hiệu bật nảy tại vùng hỗ trợ và chủ động lên kế hoạch giao dịch lướt sóng T+ trong ngắn hạn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Bán hạ tỷ trọng các vị thế đã mở trong nhịp hồi phục sớm

VN-Index điều chỉnh giằng co trong phiên trước khi hồi phục và đảo chiều tăng điểm về cuối phiên.

Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1065 (+-10) đã giúp cho chỉ số hình thành mẫu nến rút chân trong phiên 24/11 và khiến trạng thái thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn. Mặc dù vậy với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh của VNIndex trong các phiên tới vẫn đang có phần lấn át.

NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế đã mở trong nhịp hồi phục sớm và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ sâu 1000 (+-15).

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Vận động Sideway trong biên độ từ 1.070 đến 1.130 điểm

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số lấy lại đóng cửa trên MA20 với nến rút chân tích cực, thể hiện áp lực điều chỉnh có thể đã hạ nhiệt sau phiên giảm điểm mạnh trước đó. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy, chùm MA5, 20, và 50 đang có dấu hiệu hội tụ quanh MA200, cùng với đường MA20 có xu hướng vận động phẳng trở lại sau giai đoạn dốc xuống, cho thấy chỉ số có thể đang hướng tới kịch bản thiết lập vùng vận động Sideway trong biên độ từ 1.070 đến 1.130 điểm, trước khi thực sự hình thành xu hướng rõ ràng hơn.

Nhìn chung, thị trường đang có sự dịch chuyển trạng thái vận động sang Sideway trong biên độ hẹp. Do đó, nhà đầu tư chỉ nên giao dịch lướt sóng với tỷ trọng vừa phải. Ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng lợi nhuận kinh doanh tăng trưởng, và đang thu hút được dòng tiền.

>> Tuần khởi sắc của cổ phiếu NVL: Điểm lại 7 sự kiện đáng chú ý tại Novaland

Lượng nhà đầu tư vào Vingroup (VIC) tăng gần 5 lần kể từ khi Vinfast (VFS) “ra mắt”

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 27/11 - 1/12

Lượng giao dịch tăng đột biến đẩy giá một cổ phiếu thép phi mã hơn 27% chỉ trong 5 phiên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2711-vn-index-tien-vao-xu-the-sideway-chien-luoc-giao-dich-luot-song-t-212709.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 27/11: Đà hồi phục còn được duy trì?
POWERED BY ONECMS & INTECH