Nhận định chứng khoán ngày 8/5: Thận trọng kháng cự 1.250 điểm

07-05-2024 21:00|Hải Băng

Sau 5 phiên tăng điểm liên tục, các công ty chứng khoán bày tỏ quan điểm không mấy tích cực về thị trường phiên tiếp theo (ngày 8/5).

Nhận định chứng khoán ngày 8/5: Thận trọng kháng cự 1.250 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - thị trường có thể điều chỉnh

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi chỉ số VN-Index đang giao dịch tại đường MA50. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên nhịp điều chỉnh có thể vẫn sẽ còn xuất hiện liên tục và đan xen trong những phiên giao dịch tới.

Lưu ý là chỉ số VN30 tăng về vùng kháng cự 1.287,5 điểm và nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn tăng về vùng quá mua cho nên áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong những phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - VN-Index lên 1.270 - 1.280 điểm

Trên đồ thị ngày, áp lực bán suy yếu cùng với lực cầu tăng nhanh cuối phiên giúp VN-Index mở rộng đà hồi phục và chớm vượt đường MA50, tương ứng mốc 1.247 điểm. Trên khung giờ, đà tăng của chỉ số chậm lại và có xu hướng về gần MA10 trong khi RSI đang tiến vào vùng quá mua cho thấy có thể sẽ xuất hiện nhịp rung lắc trong các phiên sắp tới.

Agriseco Research cho rằng thị trường vẫn sẽ tiếp tục xu hướng tăng ngắn hạn khi mốc hỗ trợ 1.230 điểm vẫn đang được bảo lưu. Điểm đích kỳ vọng sắp tới của chỉ số sẽ là quanh vùng 1.270 - 1.280 điểm. Với xu hướng ngắn hạn vẫn đang là tăng giá, nhà đầu tư mua gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên tập trung nhóm cổ phiếu VN30, bluechip đầu ngành nhờ nền tảng cơ bản vững chắc đảm bảo về khả năng thu hút dòng tiền trong nhịp phục hồi.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thận trọng kháng cự 1.250 điểm

VN-Index tiếp tục tăng hơn 7 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.248,63 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Truyền thông dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Du lịch và giải trí, Dầu khí,…

Đà hồi phục của VN-Index hiện tại đang đối diện với ngưỡng kháng cự 1.250 điểm. Diễn biến của chỉ số đang khá tích cực, tuy nhiên nhà đầu tư nên cẩn trọng vì áp lực chốt lời có thể xảy ra tại ngưỡng kháng cự này, đặc biệt khi thanh khoản vẫn rất thấp.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - VN-Index giảm về 1.245 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ xuất hiện nhịp giảm để kiểm định lại đường MA50 tại 1.245 điểm vừa vượt qua. Nếu có thể duy trì đóng cửa trên ngưỡng này, VN-Index vẫn có cơ hội kéo dài đà tăng lên vùng 1.270 - 1.280 điểm. Ở kịch bản này, các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt sắc xanh. Nhưng nếu thanh khoản không được cải thiện cùng đà tăng thì xu hướng này sẽ không bền vững.

Chứng khoán SSI: Tiêu cực - chỉ số điều chỉnh trong ngắn hạn

VN-Index đang dừng quanh vùng kháng cự 1.145 - 1.148 điểm. Chỉ báo kỹ thuật RSI tích cực nhẹ, nhưng ADX duy trì sức mạnh yếu. Sự thiếu đồng thuận của các tín hiệu kỹ thuật cho nhận định chỉ số VN-Index có thể diễn ra điều chỉnh nhẹ trong ngắn hạn.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 7/5: PVI, PVP, DGC

3 ‘ông lớn’ ngân hàng cho ACV vay 1,8 tỷ USD để thực hiện dự án sân bay Long Thành

Viglacera (VGC) lên phương án chia hơn 2.000 tỷ đồng lợi nhuận

Tập đoàn Hà Đô (HDG) thêm 1.000ha quỹ đất khu công nghiệp tại Ninh Thuận, Hưng Yên, Long An ‘vào giỏ hàng’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-85-than-trong-khang-cu-1250-diem-233925.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 8/5: Thận trọng kháng cự 1.250 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH