Nhận định chứng khoán phiên cuối năm Quý Mão: Tăng điểm lên mốc 1.200?

06-02-2024 19:29|Hải Băng

VN-Index tiếp tục chinh phục đỉnh ngắn hạn mới dù bị rung rũ trong phiên 6/2. Đánh giá thị trường phiên cuối cùng của năm Quý Mão, các công ty chứng khoán nghiêng về đà tăng điểm.

Nhận định chứng khoán phiên cuối năm Quý Mão: Tăng điểm lên mốc 1.200?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán.

Chứng khoán VCBS: Trung lập - thị trường sẽ bước vào nhịp tích lũy

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến Spinning top thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư ở khu vực kháng cự 1.190 điểm. Xét khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD đang bẻ ngang ở vùng cao và vẫn có xác suất hình thành phân kỳ âm, đồng thời chỉ báo CMF đã chạm mức 0 cho thấy dòng tiền ở chiều mua chủ động không còn mạnh mẽ như trước và VN-Index sẽ cần thời gian tích lũy trở lại trước khi bước vào nhịp tăng dài hơi hơn. Ở khung đồ thị giờ, RSI mới tạo 1 đỉnh và chưa cho dấu hiệu hình thành đỉnh thứ 2, và mây Ichimoku vẫn mỏng nên xác suất thị trường sẽ điều chỉnh với biên độ không quá lớn.

VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những phiên rung lắc, chỉ giải ngân, gia tăng tỷ trọng ở vùng hỗ trợ đối với những cổ phiếu có xu hướng tích lũy tốt và vẫn đang có diễn biến sideway như chứng khoán, logistics, bất động sản. Bên cạnh đó tiếp tục hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với cổ phiếu chạm kháng cự và đà tăng yếu lại.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index sẽ sớm lên 1.200 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp nhưng dòng tiền có thể sẽ duy trì ở mức thấp do tâm lý hạn chế giao dịch trước kỳ nghỉ lễ kéo dài. Đồng thời, dòng tiền dự báo có thể sẽ tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu Largecaps và Midcaps khi hai nhóm cổ phiếu này đang ở giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ cho thấy nhà đầu tư giảm bi quan hơn. Yuanta kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sớm hướng về mức 1.200 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường ở trạng thái trung tính

VN-Index giao dịch giằng co, có xu hướng kiểm định ngưỡng kháng cự quanh 1.190 - 1.200 điểm.

Phiên giao dịch tăng điểm nhẹ khiến điểm số kỹ thuật của Chứng khoán MAS nguyên ở mức +3, thể hiện trạng thái trung tính. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15,3x.

Nhận định chứng khoán phiên cuối năm Quý Mão: Tăng điểm lên mốc 1.200?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - cơ hội tăng điểm rộng mở trong các phiên tới

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong biên độ hẹp trước khi đảo chiều tăng nhẹ về cuối phiên. Việc chỉ số hình thành mẫu nến Spinning trung tính với thanh khoản thấp cho thấy áp lực chốt lời là không quá lớn trong khi lực cầu từ bên mua vẫn tham gia khá tích cực, để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp tăng điểm trong các phiên tới.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ cân nhắc gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh thanh khoản thấp về lại ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.17x điểm và sâu hơn là quanh 1.160 (+-5) điểm.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - thị trường có thể điều chỉnh về vùng 1.177 - 1.183 điểm

Dự báo ngày mai, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục ghi nhận một phiên biến động nhẹ với thanh khoản thấp với ngưỡng hỗ trợ là đường MA5 và đường thoái lui Fibonacci tại 1.177 - 1.183 điểm. Trong trường hợp hỗ trợ này không bị vi phạm (kịch bản có khả năng cao), VN-Index sẽ tăng điểm sau kỳ nghỉ Tết để hướng lên kháng cự gần nhất tại 1.205-1.210 điểm.

>> 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất năm Âm lịch 2023, Top 1 lỗ lũy kế 2.800 tỷ đồng vẫn tăng tới 740%

IDICO (IDC) hoàn thành quy hoạch khu công nghiệp 1.000ha tại Hải Phòng

4 doanh nghiệp bất động sản liên quan đến Vạn Thịnh Phát nhận án phạt

Bất ngờ với số tiền Phát Đạt (PDR) chi ra để xây dựng trụ sở văn phòng mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-phien-cuoi-nam-quy-mao-tang-diem-len-moc-1200-222570.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán phiên cuối năm Quý Mão: Tăng điểm lên mốc 1.200?
POWERED BY ONECMS & INTECH