Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/3: Khó đột biến

27-03-2022 18:27|Bình An

Không nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về diễn biến thị trường chứng khoán tuần tới khi vẫn chưa có nhóm cổ phiếu nào đủ mạnh để lĩnh xướng dòng tiền.

Tổng quan thị trường chứng khoán phiên 25/3

Thị trường chứng khoán phiên chiều 25/3 chứng kiến dòng tiền đầu cơ vẫn tập trung vào một số nhóm có câu chuyện riêng như bán lẻ với FRT, PET vẫn đang liên tiếp lập đỉnh mới. MWG - doanh nghiệp bán lẻ đầu ngành bật tăng tới 3,7% lên 138.900 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là mã tăng tốt nhất trong rổ VN30 phiên hôm nay.

Tương tự, cổ phiếu thủy sản, dệt may, phân bón cũng cho thấy sức hút đối với dòng tiền trong phiên hôm nay. Loạt mã tăng mạnh có thể kể đến như EVE, STK, TNG, MSH, VGT, FTM, VHC, ABT, FMC, BFC, DCM, DPM, thậm chí sắc tím trần còn lan tỏa tại các cổ phiếu như SFG, VAF, GIL, IDI.

Trong khi đó, việc thiếu đi sự dẫn dắt của các nhóm đầu ngành như ngân hàng, dầu khí, xây dựng, chứng khoán,... vẫn là nguyên nhân khiến thị trường gặp khó trước mốc 1.500 điểm.

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 0,24 điểm (0,02%) lên 1.498,5 điểm; toàn sàn có 231 mã tăng, 211 mã giảm và 61 mã đứng giá. HNX-Index giảm 1,05 điểm (-0,23%) xuống 461,75 điểm; toàn sàn có 113 mã tăng, 115 mã giảm và 63 mã đứng giá. UpCOM-Index giảm 0,27 điểm (-0,23%) xuống 117 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với phiên trước. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 27.759 tỷ đồng - giảm 2,4% trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm 4% xuống 22.665 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng nhẹ hơn 40 tỷ đồng ở sàn HOSE.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/3

Ông Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc đầu tư, CTCP Bảo hiểm SHB cho rằng: "Để thị trường tạo ra cú bứt phá mạnh lúc này có lẽ phải nhờ đến nhóm Ngân hàng. Tuy nhiên, cổ phiếu ngân hàng có thể nói là đã tung hết các thông tin tích cực rồi mà không tạo ra được xu hướng tăng rõ nét.

Với tình trạng như vậy, tôi nghĩ thị trường chung khó tạo ra đột biến và vẫn sẽ duy trì như hiện tại trong thời gian tới".

Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn Đầu tư CTCK Maybank Kim Eng nhận định, thị trường quay lại mốc 1.500 điểm là điều đáng mừng và cũng ngoài dự báo của nhiều người trong bối cảnh thị trường chịu nhiều áp lực từ lạm phát, lãi suất, dòng tiền,... Tuy vậy, thị trường vẫn mắc kẹt tại ngưỡng kháng cự 1.520 nhiều tháng cà chưa thể vượt qua được. Do đó, các cổ phiếu bluechip cần lên tiếng để Index có thể đi xa hơn.

Có thể trong ngắn hạn điều này là không dễ khi mà mỗi lần thị trường vượt qua mốc 1.500 thì lực bán có phần áp đảo. Bên cạnh đó, sự phân hóa của nhiều nhóm ngành làm cho sự đồng thuận cũng kém hơn. Trước mắt, mốc kháng cự 1.520 vẫn còn là thử thách.

Ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco nêu quan điểm, tuần vừa qua, sau phiên tăng điểm khá tốt vào đầu tuần tiến sát mốc 1.500 điểm, VN-Index đã giao dịch trong biên độ hẹp các phiên sau đó với đà hỗ trợ giá từ nhóm cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ. Điều này khiến chỉ số chưa thực sự bứt phá mốc 1.500 - 1.510 điểm để hướng tới vùng giá cao hơn.

"Mặc dù đã nhiều lần kiểm định ở quanh vùng này nhưng chưa thành công; tôi đánh giá nhóm bluechip có thể hỗ trợ đà tăng của chỉ số trong vùng tới do chỉ số đã vượt các ngưỡng hỗ trợ quan trọng trên biểu đồ kỹ thuật, cùng với thanh khoản tuần này cũng cao hơn 15% so với tuần trước cho thấy cầu cổ phiếu đã trở lại thị trường.

Một yếu tố cần lưu ý là mùa kết quả kinh doanh quý I và ĐHCĐ thường niên của các doanh nghiệp niêm yết sắp diễn ra cũng có thể là chất xúc tác tăng giá cho nhiều cổ phiếu thời gian tới".

Vị chuyên gia dự báo chỉ số VN-Index có thể biến động trong vùng 1.480 - 1.520 điểm trong tuần giao dịch tới.

Cập nhật KQKD quý I/2024: 52 doanh nghiệp báo lãi tăng bằng lần, duy nhất một đại diện VN30

Mua thuốc nhiệt miệng cũng được nhắn tin quan tâm, Long Châu chính là động lực giúp cổ phiếu FRT x3 sau hai năm

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 26/4

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-ngay-283-kho-dot-bien-117921.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/3: Khó đột biến
POWERED BY ONECMS & INTECH