Nhận định TTCK ngày 13/7: Hướng lên vùng kháng cự 1.19x điểm

12-07-2022 19:52|Thu Trang

Dòng tiền tại nhóm VN30-Index vẫn thận trọng trong phiên 12/7. Dự báo phiên 13/7, VN30-Index vẫn có khả năng hồi phục nhưng diễn biến có thể sẽ chậm rãi.

Nhận định chứng khoán ngày 13/7

CTCK MB (MBS): Nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể thay vì tham chiếu chỉ số chung của thị trường

Thị trường đảo chiều tâm lý và củng cố vùng đáy bất chấp chứng khoán thế giới và giá dầu giảm. Tín hiệu đáng chú ý là dòng tiền đang quay lại ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, chủ yếu là các cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ. Bên cạnh đó, dù giá dầu vẫn gằng co nhưng nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn có phiên tăng mạnh mẽ.

Ngoài 2 nhóm cổ phiếu tín hiệu này, nhóm cổ phiếu ngân hàng và năng lượng cũng hồi phục trên diện rộng. Nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể thay vì tham chiếu chỉ số chung của thị trường, việc chỉ số có thủng đáy hay không lúc này cũng rất ít ảnh hưởng đến nhiều cổ phiếu đã giảm sâu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị túc tắc giải ngân đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, bảo hiểm,…hoặc có thể cơ cấu 1 phần danh mục để trading đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại 1.19x

VN-Index trải qua một nhịp điều chỉnh giằng co đầu phiên trước khi thiết lập các nhịp tăng gối đầu đến cuối phiên. Sự lan toả tích cực của dòng tiền đến các nhóm ngành đã giúp cho chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1.160 (+-5), hiện đã đảo vai trò trở thành điểm đỡ gần của chỉ số.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại 1.19x trước khi gặp áp lực rung lắc rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

CTCK BIDV (BSC): Đà tăng có thể không kéo dài và điều chỉnh khi chạm ngưỡng kháng cự 1.200 điểm

Độ rộng thị trường nằm ở trạng thái tích cực với số mã tăng áp đảo số mã giảm. 16/19 ngành tăng điểm với mũi nhọn tăng trưởng đến từ nhóm hóa chất, tiện ích và dầu khí. Thanh khoản thị trường duy trì ở ngưỡng giao dịch trung bình trong giai đoạn gần đây. Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

VN-Index bật lại khi thị trường chạm ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.150 điểm. Tuy nhiên, với mức thanh khoản không cao, đà tăng có thể không kéo dài và điều chỉnh khi chạm ngưỡng kháng cự 1.200 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị giao dịch thận trọng khi thị trường vẫn nằm trong quá trình tích lũy.

Nhận định chứng khoán phái sinh ngày 13/7

Phiên 12/7, VN30-Index tăng 10,42 điểm, tăng 0,86%, đóng cửa tại 1.219,44 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 88,7 triệu cổ phiếu. VN30-Index hồi phục trở lại sau tín hiệu rút chân từ vùng hỗ trợ 1.200 điểm.

Tuy nhiên dòng tiền tại nhóm này vẫn thận trọng, thể hiện qua thanh khoản thấp. Dự kiến VN30-Index vẫn có khả năng hồi phục nhưng diễn biến có thể sẽ chậm rãi.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): NĐT mở vị thế Mua (Long) tại vùng 1.212 - 1.213 điểm

VN30F2207 đã vượt lên trên cận trên của mẫu hình Wedge và chỉ báo MACD đang cắt lên đường tín hiệu cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang hình thành.

Như vậy, VN30F2207 có thể hướng lên vùng 1220-1223 điểm trong phiên giao dịch tới. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm. NĐT mở vị thế Mua (Long) tại vùng 1.212 - 1.213 điểm, dừng lỗ 1.210 điểm và chốt lời 1.220 - 1.223 điểm.

CTCK KB (KBSV): F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại 122x

F1 tăng điểm giằng co đầu phiên trước khi thiết lập các nhịp tăng gối đầu đến cuối phiên. Sự lan toả tích cực của dòng tiền đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục sau hai phiên giảm sâu.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại 122x trước khi gặp áp lực rung lắc rõ nét hơn Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, mở Mua (Long) tại các vùng hỗ trợ và mở vị thế Bán (Short) tại kháng cự.

CTCK BIDV (BSC): Cân nhắc giao dịch ngắn hạn trong phiên

Các HĐTL hầu hết tăng điểm theo nhịp vận động của chỉ số VN30. Theo đó, các nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch ngắn hạn trong phiên.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lãi suất thấp và nới lỏng cung tiền sẽ tác động tích cực lên giá cổ phiếu năm 2024

Cổ phiếu dầu khí - phân bón bùng nổ, VN-Index tăng mạnh 14 điểm

Nhận định TTCK ngày 4/8: VN-Index có thể “bứt phá” lên mốc 1.260 điểm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-ttck-ngay-137-huong-len-vung-khang-cu-119x-diem-139919.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định TTCK ngày 13/7: Hướng lên vùng kháng cự 1.19x điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH